Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 06:04

600 nghệ sỹ tham gia biểu diễn khai mạc Lễ hội Làng Sen 2018

Tối 17/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Lễ hội Làng Sen 2018 đã được khai mạc.

Một tiết mục tham gia Tiếng hát làng Sen 2018. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018). 

Ngay sau tiếng trống khai hội là chương trình nghệ thuật “Dâng Người câu hát quê hương” được dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ đến từ nhiều đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp, Kỳ Sơn, thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh...

Những ca khúc, điệu múa đặc sắc ngợi ca công lao của Bác, tình yêu Tổ quốc, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của nhân dân đối với Người. 

Lễ hội Làng Sen diễn ra nhiều hoạt động như chiếu phim tài liệu về Bác Hồ; tổ chức hội trại thanh niên; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ và Nghị quyết 05; hội trại và trò chơi dân gian; thi người đẹp Làng Sen; Liên hoan tiếng hát làng Sen; tổ chức thi thả diều tại xã Kim Liên... 

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các đoàn thể đã dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh; lễ diễu hành từ thành phố Vinh về quê Bác; lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Kim Liên và Lễ rước ảnh Bác từ nhà tưởng niệm ra Sân vận động Làng Sen. 

Lễ hội Làng Sen đã trở thành một thương hiệu của Du lịch Nghệ An, là dịp để Nghệ An quảng bá hình ảnh về quê hương Bác đến với du khách trong và ngoài nước. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ. Qua lễ hội, người dân hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Người. 

Từ Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/1982, sau đó, được nâng cấp thành Lễ hội Làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia. Sức lan tỏa của Lễ hội Làng Sen ngày càng mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi dịp Kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 hằng năm. 

Lễ hội kết thúc vào ngày 19/5./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết