Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 15:14

66 mẹ được phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”

Ngày 03/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần trao danh hiệu cao quý cho Mẹ Việt Nam Anh hùng - Phạm Thị Lượm

Trong đợt này, Long An có 1 mẹ được phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” là mẹ Phạm Thị Lượm, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa và 65 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Đến nay, toàn tỉnh có 5.294 bà mẹ được phong, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 149 mẹ còn sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong những năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự quan tâm đặc biệt đối với các mẹ và gia đình của Mẹ Việt Nam Anh hùng, tích cực giải quyết tồn đọng sau chiến tranh, chính sách hậu phương quân đội và xem đó là trách nhiệm, là lương tâm, là đạo lý, nhân văn cao đẹp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp trao danh hiệu cao quý cho thân nhân các mẹ

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần kêu gọi các cấp, các ngành, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đoàn kết, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, truyền thống anh hùng và truyền thống Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực, tiếp tục giành những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tỉnh Long An ngày càng văn minh và giàu đẹp./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết