Tiếng Việt | English

16/11/2019 - 04:35

677 sinh viên Australia sẽ đến Việt Nam học tập trong năm 2020

Việt Nam tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên Australia trong Chương trình Colombo Mới của chính phủ Australia.

Các bạn sinh viên Australia theo học tại Việt Nam qua Chương trình Columbia Mới. (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Các bạn sinh viên Australia theo học tại Việt Nam qua Chương trình Columbia Mới. (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Thông tin từ Đại sứ quán Australia cho hay, Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên của quốc gia này trong Chương trình Colombo Mới của Chính phủ Australia.

Theo đó, trong năm 2020, 677 sinh viên từ 22 trường đại học của Australia sẽ đến Việt Nam để học và thực tập thông qua 47 dự án khác nhau.

Việt Nam là quốc gia thu hút số lượng sinh viên Chương trình Colombo Mới nhiều thứ 4 trong tổng số 36 quốc gia tiếp nhận thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương (năm 2020). Với số lượng vừa được công bố này, tổng số sinh viên nhận được học bổng của Chương trình để đến Việt Nam kể từ khi bắt đầu năm 2015 cho đến năm 2020 lên tới 3.609 người, xếp thứ 5 trong toàn bộ Chương trình.

Các lĩnh vực mà sinh viên của Chương trình học tập khi ở Việt Nam trong năm 2020 là: y tế, công nghệ thông tin, phát triển cộng đồng, nông nghiệp, quản lý môi trường, sáng tạo và khởi nghiệp và dạy ngôn ngữ.

“Cùng với sự gia tăng về số lượng, sinh viên tham gia Chương trình Colombo Mới sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam. Với những trải nghiệm trực tiếp tại Việt Nam và các mối liên hệ cá nhân cũng như công việc đã tạo lập được, họ sẽ trở thành một mạng lưới đa dạng, có tầm ảnh hưởng và sẽ đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của cả hai quốc gia” - bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu.

Khi học tập tại Việt Nam, các cựu sinh của Chương trình Colombo Mới cho biết họ đã học được nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu. Với họ, những trải nghiệm tại Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc hình thành các giá trị của bản thân và mang đến cho họ những góc nhìn toàn cầu.

Số lượng ngày càng tăng sinh viên đến với khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho thấy cam kết tăng cường kết nối với khu vực này của Australia. Những công dân trẻ tuổi này cùng với trải nghiệm học tập và làm việc trực tiếp tại Việt Nam sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn sự hiểu biết và mối quan hệ nhân dân giữa hai nước Australia và Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết