Tiếng Việt | English

07/10/2018 - 18:50

7 thói quen tự chăm sóc bản thân khiến bạn tỏa sáng một cách toàn diện 

Có nhiều cách để bạn yêu thương bản thân. Một vài thói quen tự chăm sóc bản thân đơn giản, hiệu quả, lành mạnh sẽ khiến bạn tỏa sáng từ trong ra ngoài.

Các nghiên cứu đã cho thấy việc may vá thủ công có lợi đối với sức khỏe

Đan len: Các nghiên cứu đã cho thấy việc may vá thủ công có lợi đối với sức khỏe tương tự như việc thiền, bảo vệ bạn khỏi sự suy giảm nhận thức và làm dịu các triệu chứng bệnh tâm lý, như lo âu và trầm cảm.

Thư giãn trong bồn tắm là một thói quen tự chăm sóc bản thân mà chúng ta có thể duy trì. Ngâm mình trong nước ấm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngâm mình trong bồn tắm: Thư giãn trong bồn tắm là một thói quen tự chăm sóc bản thân mà chúng ta có thể duy trì. Ngâm mình trong nước ấm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: có thể làm hạ huyết áp (với người huyết áp cao), cải thiện tuần hoàn, tăng sức đề kháng, giảm đau và làm dịu cơn bốc hỏa.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ôm ấp một người khác hoặc một em thú cưng sẽ giúp hạ huyết áp và nồng độ cortisol

Tìm một người để ôm ấp: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ôm ấp một người khác hoặc một em thú cưng sẽ giúp hạ huyết áp và nồng độ cortisol. Nó cũng giúp làm tăng oxytocin, một hormone khiến bạn cảm thấy bình thản, an toàn và minh mẫn.

Ăn đồ cay để xả stress không phải lúc nào cũng xấu - đặc biệt là khi thức ăn mà bạn chọn để tự an ủi là một món chứa nhiệt

Ăn nhẹ với đồ cay: Ăn đồ cay để xả stress không phải lúc nào cũng xấu - đặc biệt là khi thức ăn mà bạn chọn để tự an ủi là một món chứa nhiệt. Capsaicin trong đồ cay có chứa thành phần kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên.

 Theo một nghiên cứu, khi bạn nghe những giai điệu buồn, bạn sẽ thấy vui hơn

Nghe những bài hát buồn: Theo một nghiên cứu, khi bạn nghe những giai điệu buồn, bạn sẽ thấy vui hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc thực sự nâng tâm trạng của bạn lên bằng cách truyền tải cảm xúc và sự hoài niệm, những băn khoăn và sự bình yên. Những giai điệu chậm sẽ cho bạn cảm hứng để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Những người đọc sách nhiều hơn 3 tiếng rưỡi mỗi tuần sống thọ hơn khoảng hai năm so với những người không làm điều này

Đọc sách: Những người đọc sách nhiều hơn 3 tiếng rưỡi mỗi tuần sống thọ hơn khoảng hai năm so với những người không làm điều này. Đọc sách cũng là một phương pháp thư giãn hiệu quả và nhanh chóng; chỉ cần sáu phút đọc sách là bạn có thể giảm mức độ stress tới 68%.

Chỉ cần 20-30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ thêm 7 năm vào tuổi thọ của bạn

Đi bộ: Chỉ cần 20-30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ thêm 7 năm vào tuổi thọ của bạn. Những người đi bộ thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người chạy. Đi bộ cũng giúp nâng cao sự tự tin, đồng thời làm giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm./.

VOV.VN(Theo Totalbeauty)(BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết