Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 14:08

7 thủ thuật giúp bạn ăn gian độ thon gọn cho khuôn mặt 

Bằng cách kết hợp một vài thủ thuật trang điểm, nhuộm tóc và phối hợp phụ kiện ăn ý, bạn sẽ có gương mặt cân đối, hài hòa như thể vừa giảm cân thành công.

 1. Kẻ lông mày cong

Nếu đã tự ti vì khuôn mặt tròn quá hoặc vuông quá thì bạn đừng dại chạy theo mốt lông mày ngang kiểu Hàn Quốc. Hãy chọn dáng lông mày hơi xếch sắc sảo, mạnh mẽ, khuôn mặt bạn sẽ có vẻ nhỏ đi, đồng thời còn săn mịn, trẻ trung hơn (vì đường nét được kéo căng lên). Những cô nàng muốn làm mặt nhỏ bớt càng nên đi theo xu hướng lông mày rậm, bản to, vì lông mày mảnh sẽ càng để lộ khuyết điểm mặt to.

2. Thoa phấn má chéo

Bạn nên chọn phấn má có tông hồng nâu để kết hợp tạo khối một cách tự nhiên. Không nên thoa phấn má theo đường tròn vì sẽ càng khiến mặt có vẻ to hơn, thay vào đó, bạn hãy quét cọ từ dưới xương gò má chếch lên phía tai, cách này giúp làm khuôn mặt trông dài và thon hơn.

3. Kẻ viền mắt mèo

Lối trang điểm nhấn vào đôi mắt sẽ tạo ấn tượng sắc sảo, làm mờ đi đường viền góc cạnh của gương mặt. Bạn hãy tập vẽ mắt mèo (cat-eye) cho thật thành thạo nhé!

4. Đeo khuyên tai dài

Những đôi khuyên dài, mảnh sẽ là “vũ khí” giúp kéo dài gương mặt một cách đơn giản nhất. Với người mặt tròn, có thể chọn những đôi khuyên tai dạng chuỗi với những mắt xích lồng vào nhau để bớt đi cảm giác “bánh bao."

Đặc biệt, nếu bạn vừa có khuôn mặt tròn lại vừa để tóc ngắn thì hãy chọn một đôi khuyên dài dạng sợi giống như dây chuyền để tạo cảm giác nhẹ nhõm hơn. Ở góc độ thời trang, kiểu khuyên này có tính ứng dụng lâu dài vì nó khá lâu lỗi mốt.

5. Tạo kiểu cho tóc bồng hơn

Tóc càng bồng bềnh thì càng tạo sự đối lập khiến cho khuôn mặt nhìn nhỏ hơn. Có nhiều cách để tạo kiểu tóc bồng bềnh, ví dụ như dùng keo xịt tóc, rẽ ngôi lệch hoặc đơn giản là khi sấy tóc thì hãy cúi đầu xuống, dùng máy sấy chĩa từ dưới lên. Bạn cũng có thể dùng lược đánh rối tóc trên đỉnh đầu để mái tóc phồng hơn. Một cách khác hiệu quả hơn là dùng thêm tóc nối dạng kẹp để tạo độ dày và bồng cho mái tóc.

6. Nhuộm vài lọn lowlight

Thông thường, nếu nền tóc của bạn là màu tối, bạn nhuộm thêm vài sợi màu sáng hơn thì đó gọi là highlight. Nhưng khi muốn gương mặt mình thon gọn hơn, bạn cần đến vài lọn màu tối ở phía trước để giảm bớt sự chú ý vào viền ngoài của khuôn mặt. Kỹ thuật này được gọi là lowlight. Lowlight đặc biệt hữu ích với những cô nàng đang ưa nhuộm những tông màu sáng thời thượng như nâu hạt dẻ, xám khói, thậm chí hồng, vàng bạch kim.

Một cách khác để làm gọn mặt với thủ thuật nhuộm tóc là làm “ombre ngược”, thay vì tóc màu tối trên đỉnh đầu và màu sáng phía dưới ngọn, hãy nhuộm màu thật sáng trên đỉnh đầu và tối dần về phía đuôi.

7. Massage mặt đều đặn

Cách này không có tác dụng với những người có khung xương hàm to vuông bẩm sinh. Nhưng nếu bạn thấy mặt mình kém thon gọn do bị sưng, tăng cân, tích nước, thì hãy massage thường xuyên. Bạn có thể dùng chính những ngón tay để massage khi thoa kem dưỡng da hoặc dùng kèm các cây lăn làm gọn mặt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết