Tiếng Việt | English

29/11/2015 - 09:02

"70 xuân Miền Đông rạng danh anh hùng" được trình chiếu trong hoạt động Về nguồn

Trong 2 đêm, 28 và 29-11-2015, Nhà văn hóa Cục chính trị - Quân khu 7 tổ chức chiếu phim truyền thống, phục vụ nhân dân Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Đây là một trong những hoạt động “Về nguồn” của Bộ tư lệnh Quân khu 7 tại xã Bình Hòa Nam nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Quân Khu (10-12-1945 – 10-12-2015).


Cảnh trong phim 

Bộ phim đầu tiên được trình chiếu là phim tài liệu “70 xuân Miền Đông rạng danh anh hùng”, nói về 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng quân khu. Đó là cả một truyền thống vẻ vang với những cống hiến và sự hy sinh cao cả của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn Quân khu 7, Quân khu 9 trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, làm nghĩa vụ Quốc tế vẻ vang.

Lực lượng vũ trang quân khu luôn kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xây đắp nên truyền thống “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”.

Với những hình ảnh tư liệu sống động, nội dung chân thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bộ phim đã giúp người dân xã Bình Hòa Nam cảm nhận được những giá trị truyền thống xuyên suốt quá trình lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành cùng với những chiến công, thành tựu nổi bậc của Quân khu 7 trong 70 năm qua, góp phần tô thắm thêm bề dày trang sử vàng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau bộ phim tài liệu, người dân còn được thưởng thức 2 bộ phim tâm lý, tình cảm xã hội của Việt Nam đó là: Cánh Đồng Hoang và Mùa Gió Chướng./.

CTV Như Huỳnh - Tấn Hữu 

Chia sẻ bài viết