Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 05:44

73 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017

Ngày 17/4, tại Bộ Khoa học Công nghệ, Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tiến hành họp báo thông báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Quang cảnh buổi họp báo. (Nguồn: Vietnam+)

Từ năm 1996 đến nay, đã có 1.842 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng, trong đó có 218 doanh nghiệp đạt giải Vàng.

Các doanh nghiệp Việt Nam từ năm 1999 liên tục tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) và tính đến năm 2017 đã có 44 doanh nghiệp được trao giải GPEA này.

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội, tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xây dựng dựa trên một hệ thống các giá trị cốt lõi vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, định hướng vào nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động;  kết quả hoạt động.

Năm nay, trải qua các vòng đánh giá, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 doanh nghiệp được đề nghị tặng Giải Vàng Chất lượng Quôc gia và 58 doanh nghiệp được đề nghị tặng Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương năm 2017 được sẽ được tổ chức từ 9-11 giờ 30 ngày 22/4 tại Hội trường Bộ Quốc phòng và được truyền hình trực tiếp trên VTV2. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích