Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 16:18

8 đơn vị dự thi “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon”

Trong khuôn khổ Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Hội thi làm nông thông minh với chủ đề “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon” diễn ra từ ngày 16 đến 19/6.

Có 8 đơn vị là doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh Long An tham gia với 9 loại gạo chất lượng cao, phẩm chất tốt

Hội thi có 8 đơn vị là doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh Long An tham gia với 9 loại lúa, gạo chất lượng cao, phẩm chất tốt.

Theo đó, sản phẩm tham dự gồm lúa, gạo và kết hợp nấu thành cơm, mời khách tham quan dùng thử, cho ý kiến qua phiếu khảo sát đánh giá cảm quan gồm 4 chỉ tiêu về mùi, mềm dẻo, độ trắng và vị ngon. Sản phẩm lúa gạo dự thi phải là gạo an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, Global GAP, Organic.

Khách hàng dùng thử cơm của đơn vị dự thi và cho ý kiến qua phiếu khảo sát

Ngoài ra, Ban Giám khảo hội thi còn đánh giá sản phẩm qua phần thuyết minh về đặc tính sinh trưởng, chiến lược phát triển thương hiệu cũng như tiềm năng của từng giống lúa. Tiêu chí đánh giá của Ban Giám khảo là hạt cơm ngon, nở cơm theo chiều dài, có mùi thơm đặc trưng, giống phải có tính thích nghi cao với vùng miền.

Hội thi nhằm mang thông điệp đến người tiêu dùng về sự phong phú và chất lượng của gạo. Từ đó “tiếp lửa” cho các tổ chức, cá nhân sản xuất lúa gạo theo hướng an toàn, chất lượng phục vụ người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết