Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 10:42

8 lý do để ăn nhiều rau 

Rau là một phần quan trọng trong bữa ăn. Tuy nhiên, người ta thường không đánh giá đúng vai trò, nên rau củ đôi khi thiếu vắng trên mâm cơm.

Giảm trọng lượng: Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm cân thì chế độ ăn uống của bạn phải bao gồm rau xanh. Rau sẽ cung cấp nhiều chất xơ cho bạn, cũng nạp các chất dinh dưỡng, Vitamin từ rau mà không sợ tăng cân.
 

Da đẹp hơn: Những người ăn rau thường xuyên có làn da đẹp hơn so với những người không ăn. Người ta phát hiện ra rằng carotenoid có trong nhiều loại rau như rau chân vịt, ớt chuông... giúp da trắng sáng hơn.

Cải thiện thị lực: Các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Chúng được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh như rau chân vịt, bông cải xanh, cải Brussels ... Hơn nữa, cà rốt giàu vitamin A, cũng rất tốt cho việc giữ mắt khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ ung thư: Rau củ làm giảm nguy cơ ung thư, nhờ các chất hoá học thực vật trong chúng. Người ta đã chứng minh rằng những người ăn nhiều rau sẽ giảm nguy cơ ung thư nhờ flavonoid, indoles, lycopene và các chất quan trọng khác được tìm thấy trong chúng.

Giữ cho trái tim khỏe mạnh: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hoá quan trọng và chất xơ có trong rau cải làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim khác. Hơn nữa, chúng giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và duy trì huyết áp ổn định.

Chế độ ăn thân thiện với thiên nhiên: Một chế độ ăn chay được nhiều người ưa thích, vì lợi ích dinh dưỡng và tránh được việc giết thịt thú vật.

Tăng cường miễn dịch: Rau giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn, bởi vì các vitamin và khoáng chất có trong chúng. Chúng giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng nhiều cách và ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác nhau.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Các loại rau giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, do đó giảm nguy cơ bị tiểu đường.

VOV.VN (Theo Magforwomen)

Chia sẻ bài viết