Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 16:09

8 năm tù cho thói côn đồ

Ngày 25-8-2015, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Mối (SN 1965, ngụ ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước) về tội danh giết người.

Ngày 2-11-2014, Nguyễn Văn Mối uống rượu cùng Dương Quốc Cường và một số người khác tại ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước. Trong lúc uống rượu, Mối chê rượu nhà Cường bán có pha cồn, chất lượng không tốt, nhưng Cường không nói gì, sau đó tất cả ra về.

Ngày 5-11-2014, Cường đến nhà Mối gây gổ. Tức giận, Mối dùng cây chĩa bằng kim loại đâm vào ngực và bụng làm Cường bị thủng cơ hoành và dạ dày. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và tỷ lệ thương tích là 49%.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Mối mang tính côn đồ, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm hại tính mạng của con người. Tại phiên tòa, bị cáo Mối thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, đã bồi thường một phần thiệt hại cho nạn nhân và lỗi cũng một phần xuất phát từ nạn nhân Dương Quốc Cường. Đây được xem là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mối 8 năm tù về tội giết người và bồi thường liên đới 33.558.000 đồng cho bị hại./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết