Tiếng Việt | English

29/04/2017 - 19:32

8 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, cả nước xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 11 người.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, cả nước xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 08 người, bị thương 11 người. Trong đó: đường bộ xảy ra 15 vụ, làm chết 08 người, bị thương 11 người; Trên tuyến cao tốc xảy ra 01 vụ va chạm, làm hư hỏng 03 xe ô tô, không có thiệt hại về người; Đường sắt và đường thủy: Không xảy ra tai nạn.

CSGT Hà Tĩnh kiểm tra việc chấp hành Luật ATGT trên xe khách đường dài.

Cũng trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã lập biên bản xử lý 136 trường hợp vi phạm TTATGT (29 xe tải, 25 xe khách, 26 xe con, 07 xe đầu kéo, 49 xe mô tô); phạt tiền 226 triệu đồng, tước GPLX 60 trường hợp, tạm giữ 13 trường hợp

Lực lượng CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 4.914 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 3 tỷ 771 triệu đồng; tạm giữ 15 xe ô tô, 552 xe mô tô; tước 127 GPLX các loại.

Lực lượng chức năng đường thủy đã kiểm tra, xử lý 556 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 240 triệu đồng.

Cũng trong ngày hôm nay (29/4), qua đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc: tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Bắt đầu từ chiều ngày 28 và sáng ngày 29/4/2017, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu về quê nhân dịp nghỉ lễ dẫn tới trình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như: nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch:

Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh.... hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.

Hầu hết các bến xe đều đã có kế hoạch bố trí xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện một số nội dung như: không chở quá tải, không thu quá giá vé theo qui định, phương tiện đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm, lái xe không được sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện.

Do người về quê quá đông, nên đã xuất hiện tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm. Trong sáng 29/4, tuyến đường Pháp Vân - vành đai 3 – Giải phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bên trong bến xe Miền Tây và Miền Đông, lượng hành khách về quê cũng rất đông, khu vực bán vé luôn kẹt cứng người xếp hàng, hành khách ngồi la liệt để chờ xe khách. Cùng với đó là tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường xung quanh các bến xe, cửa ngõ và sân bay Tân Sơn Nhất hành khách phải đi bộ vào sân bay làm thủ tục để kịp chuyến bay.

Rạng sáng 29/4, một trận mưa như trút nước bất ngờ đổ xuống khiến Quốc lộ 1A đoạn qua Q.Bình Tân, Bình Chánh, TP.HCM bị ngập sâu khiến việc di chuyển qua đây hết sức khó khăn, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ kéo dài. Nhiều xe bị chết máy phải dẫn bộ, không ít người bị té ngã./.

Phi Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết