Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 18:15

8 sai lầm nhiều người mắc phải khi làm móng 

Không rửa dụng cụ, cắt lớp biểu bì hay làm khô móng tay bằng nước lạnh... là những sai lầm khi làm móng khiến móng tay bị ảnh hưởng.

Nhiều người thường chọn cách lắc lọ sơn móng tay trước khi sơn nhưng đây là một sai lầm

Lắc lọ sơn móng tay: Nhiều người thường chọn cách lắc lọ sơn móng tay trước khi sơn nhưng đây là một sai lầm. Thay vì lắc, hãy xoay lọ sơn móng tay theo chiều ngang.

Dù không bao giờ mong muốn nhưng nhiều khi việc làm móng tại những cửa hàng chất lượng thấp có thể khiến bạn bị nhiễm trùng

Dụng cụ riêng hoặc phải vệ sinh an toàn: Dù không bao giờ mong muốn nhưng nhiều khi việc làm móng tại những cửa hàng chất lượng thấp có thể khiến bạn bị nhiễm trùng. Do dùng chung bộ dụng cụ cắt, tỉa móng nên đây được cho là vật trung gian truyền nhiễm virus viêm gan B, C hay HIV hay đơn giản là 1 loại nấm thông thường. Vậy nên, hãy sắm cho mình một bộ làm móng riêng hoặc vệ sinh an toàn trước khi dùng chung.

Nước lạnh chỉ làm cứng móng tay chứ thực chất không làm khô chúng

Làm khô móng tay trong nước lạnh: Nước lạnh chỉ làm cứng móng tay chứ thực chất không làm khô chúng. Để móng tay khô cần đặt trong môi trường không phải chất lỏng và cần có không khí.

Việc làm này sẽ giúp móng tay của bạn bớt bị bong tróc khi phải làm việc.

Không đánh bóng bên dưới các cạnh: Việc làm này sẽ giúp móng tay của bạn bớt bị bong tróc khi phải làm việc.

Theo bác sĩ Marie-Pierre Hill-Sylvestre cắt móng tay ướt tốt hơn khi móng khô, ngoài ra khi móng ướt lấy đi phần bụi bẩn còn bám trên móng dễ dàng hơn

Sai lầm khi dũa móng tay: Theo bác sĩ Marie-Pierre Hill-Sylvestre cắt móng tay ướt tốt hơn khi móng khô, ngoài ra khi móng ướt lấy đi phần bụi bẩn còn bám trên móng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc dũa móng lại khác. Khi móng tay gặp nước, chúng sẽ trở nên mềm yếu hơn cả, dũa móng lúc này sẽ vô tình làm móng bị tổn thương, không định hình được móng. Hơn nữa, bạn cũng không nên dũa theo cách đưa qua đưa lại mà làm theo chuyển động tròn hoặc một hướng cụ thể.

Sơn móng tay nhất là những loại không rõ nguồn gốc thường có chứa nhiều loại hóa chất, nếu sơn quá thường xuyên cộng với việc chọn loại sơn kém chất lượng - móng tay nhanh chóng trở nên vàng ố, thâm đen

Sơn móng tay quá thường xuyên: Sơn móng tay nhất là những loại không rõ nguồn gốc thường có chứa nhiều loại hóa chất, nếu sơn quá thường xuyên cộng với việc chọn loại sơn kém chất lượng - móng tay nhanh chóng trở nên vàng ố, thâm đen. Để đảm bảo bạn được an toàn, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên thay đổi màu sơn móng tay sau 3 - 4 tuần và nghỉ ngơi sau mỗi 6 - 8 tháng. Lý tưởng nhất, thời gian nghỉ nên là 105 ngày, đây là thời gian để móng tay mới phát triển.

Thường là gel có chứa canxi để bảo vệ móng cũng như độ bền và độ dính của lớp sơn móng tay

Lớp móng cơ bản: Thường là gel có chứa canxi để bảo vệ móng cũng như độ bền và độ dính của lớp sơn móng tay.

Khi đi làm móng, nhiều người thường yêu cầu thợ sửa móng tay, cắt sửa lớp da biểu bì xung quanh

Cắt lớp biểu bì xung quanh móng: Khi đi làm móng, nhiều người thường yêu cầu thợ sửa móng tay, cắt sửa lớp da biểu bì xung quanh. Tuy nhiên đây là thói quen gây hại bởi phần biểu bì bao quanh mỗi móng tay này là một phần da của bạn. Việc cố loại bỏ sạch chúng là bạn đang phá hàng rào, mở cửa cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, không ai dám chắc lúc loại bỏ lớp biểu bì này, bạn không bị trầy xước./.

VOV.VN(Theo Brightside)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích