Tiếng Việt | English

05/09/2019 - 19:35

8 tháng năm 2019, Long An thu hút vốn đầu tư từ doanh nghiệp FDI trên 292 triệu USD

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, 8 tháng năm 2019, Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 89 dự án với số vốn đăng ký 292,4 triệu USD; tăng 36 dự án so cùng kỳ năm 2018.

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Công ty Cổ phần Songwol Vina (KCN Tân Đức) 

Tính đến nay, tổng số dự án FDI đăng ký đầu tư trên địa bàn tỉnh là 994 dự án, vốn đăng ký trên 6,1 tỉ USD. Hiện nay, có 576 dự án FDI đi vào hoạt động với tổng vốn thực hiện khoảng 3,6 tỉ USD.

Với kết quả trên, nhiều năm qua, Long An luôn là tỉnh dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là một trong những địa phương trong tốp thu hút nhiều FDI trên cả nước.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV Semitec Electronics Việt Nam (KCN Tân Kim) 

Long An có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Singapore, Malaysia,... chiếm số lượng khá lớn.

Các lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn: May mặc, da giày, chế biến thức ăn, chế biến thực phẩm đồ uống. Các dự án FDI này tập trung tại các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, giáp ranh với TP.HCM như huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An.

Có được kết quả trên, tỉnh Long An đã biết phát huy được các tiềm năng, lợi thế của địa phương vị trí địa lý chiến lược, chính sách pháp lý rõ ràng. Nhiều nhà đầu tư nhận xét, lãnh đạo tỉnh rất năng động trong giải quyết các thủ tục, vướng mắc của doanh nghiệp nên có sức lan tỏa rộng, điểm cộng để kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Đây là kết quả đáng ghi nhận bởi thời gian qua, tỉnh Long An tập trung nhiều nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông, hoàn thiện cơ chế hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, thực hiện các chính sách về thuế, thủ tục hành chính gọn nhẹ, thông thoáng. Tuy nhiên, tỉnh Long An không thu hút các dự án FDI bằng mọi giá mà thu hút dự án gắn với yêu cầu bảo vệ môi trường.

Hiện tỉnh tăng cường quản lý các dự án FDI, sử dụng hiệu quả nguồn vốn FDI vì mục tiêu phát triển bền vững. 8 tháng qua, các ngành chức năng của tỉnh tăng cường rà soát tiến độ các dự án đầu tư, qua đó thu hồi 23 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 110 triệu USD và chấm dứt hoạt động 55 dự án trong nước, diện tích 1.851ha./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết