Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 14:42

9 nguyên tắc về da phụ nữ sau tuổi 25 cần tuân thủ 

Bổ sung độ ẩm thường xuyên, tẩy tế bào chết đều đặn và thiết lập những thói quen tốt giúp bạn có làn da luôn tươi trẻ đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác.

Bổ sung độ ẩm

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da lão hóa sớm chính là thiếu độ ẩm. Bạn cần bổ sung độ ẩm từ cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên để da luôn căng mọng.

Không chạm tay lên mặt

Chạm tay lên mặt là một thói quen xấu, khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, dễ dẫn đến các vấn đề da liễu. Mặt khác, thường xuyên chống cằm, tì tay lên da cũng có thể hình thành nếp nhăn sâu.

Thoa kem chống nắng đều đặn

Bạn luôn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, đặc biệt là khi đã bước qua độ tuổi 25. Làn da bắt đầu nhạy cảm hơn rất nhiều với ánh nắng mặt trời và quá trình phục hồi diễn ra chậm hơn, vì vậy, da cần được bảo vệ bởi kem chống nắng.

Thiết lập thói quen tốt

Khi còn trẻ, bạn có thể tiệc tùng thâu đêm, thức khuya xem phim mà vẫn tỉnh táo, tươi tắn vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, sau tuổi 25, sức khỏe và làn da không còn được như khi mười tám đôi mươi, vì vậy, bạn cần từ bỏ những thói quen xấu, thiết lập những thói quen tốt cho sức khỏe như ngủ sớm, dậy sớm, ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể thao thường xuyên.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, giúp làn da sạch mịn và tươi tắn hơn. Quá trình này rất cần thiết với làn da sau khi bước qua tuổi 25.

Đầu tư cho các sản phẩm dưỡng da chất lượng tốt

Kem dưỡng da chất lượng tốt là người bạn đồng hành không thể thiếu với phụ nữ sau khi bước qua tuổi 25. Đừng quá tiết kiệm khi mua đồ dưỡng da. Bạn có thể không cần mua sản phẩm cao cấp nhưng cũng nên mua các sản phẩm đã qua kiểm nghiệm và phù hợp với nhu cầu của làn da. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cười nhiều hơn

Nhăn mặt, nhíu mày là những thói quen xấu làm nếp nhăn hình thành. Hãy suy nghĩ tích cực và cười nhiều hơn, tránh xa stress để giúp làn da luôn trẻ trung.

Chăm sóc da cổ và da tay

Da cổ và da tay là những bộ phận rất dễ lão hóa nhưng lại không nhận được sự chăm sóc đúng cách. Khi thoa kem dưỡng da mặt, hãy thoa cả cho vùng cổ và dùng kem dưỡng chuyên biệt cho da tay.

Chăm sóc tóc

Mái tóc cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Đắp mặt nạ cho tóc, massage da đầu thường xuyên và cắt tỉa tóc định kỳ để tóc mọc dày dặn và khỏe mạnh./.

nld.com.vn (Theo ngoisao.net)

Chia sẻ bài viết