Tiếng Việt | English

23/10/2018 - 08:47

9 tháng năm 2018: Bến Lức thu hút 154 dự án đầu tư mới

9 tháng qua, Bến Lức có nhiều thuận lợi trong quá trình phát triển KT-XH, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Tổng giá trị sản xuất (GO) trên địa bàn thực hiện 61.463 tỉ đồng, đạt 74% kế hoạch, tăng 18,2%...

Sáng ngày 22/10/2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy trong 9 tháng năm 2018 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đến dự.

9 tháng qua, Bến Lức có nhiều thuận lợi trong quá trình phát triển KT-XH, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Tổng giá trị sản xuất (GO) trên địa bàn thực hiện 61.463 tỉ đồng, đạt 74% kế hoạch, tăng 18,2%, trong đó, giá trị sản xuất trên từng lĩnh vực đều tăng hơn so cùng kỳ năm 2017.

9 tháng qua, thu hút đầu tư tại Bến Lức tăng mạnh, có thêm 152 dự án trong nước và 2 doanh nghiệp nước ngoài thành lập mới với tổng nguồn vốn 1.676 tỉ đồng

9 tháng qua, thu hút đầu tư tại Bến Lức tăng mạnh, có thêm 152 dự án trong nước và 2 doanh nghiệp nước ngoài thành lập mới với tổng nguồn vốn 1.676 tỉ đồng

Kinh tế nông nghiệp được tập trung sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Hiện nay, cây chanh phát triển mạnh do đầu ra ổn định và xuất khẩu. Khó khăn về đầu ra của cây mía được tháo gỡ, nợ tiền của Nhà máy Đường NIVL được giải quyết theo hướng có lợi cho nông dân. Các loại cây trồng khác được duy trì sản xuất, trong đó, diện tích và sản lượng cây lúa tăng cao so với năm 2017.

Công nghiệp - xây dựng tiếp tục có bước khởi sắc. Hạ tầng một số dự án dân cư, đô thị, khu công nghiệp có nhiều cải thiện. Những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các khu dân cư, tái định cư được tập trung giải quyết, trong đó có trường hợp kéo dài nhiều năm được thực hiện xong. Thu hút đầu tư tăng mạnh, có thêm 152 dự án trong nước và 2 doanh nghiệp nước ngoài thành lập mới với tổng nguồn vốn 1.676 tỉ đồng. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 80,63%, cụm công nghiệp đạt 14,9%. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân, đưa giá trị sản xuất của ngành tăng cao so cùng kỳ năm 2017.

Bên cạnh những kết quả đáng phấn khởi, Bến Lức còn đối mặt với một số khó khăn: Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt thấp so với kế hoạch, đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp còn bấp bênh, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Trong những tháng còn lại của năm 2018, Bến Lức tiếp tục tập trung thực hiện tốt kế hoạch sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tiếp tục quan tâm kết nối tìm đầu ra cho cây mía và chuyển đổi cây trồng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt cao so chỉ tiêu đề ra; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản theo danh mục, các công trình trọng điểm của huyện, nâng cao tỷ lệ khối lượng thực hiện và giá trị giải ngân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết