Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 09:48

9 thói quen khiến bạn vô tình làm bệnh viêm ruột trở nên tồi tệ hơn 

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về các thói quen và hành vi hàng ngày khiến căn bệnh viêm ruột có thể trở nên trầm trọng hơn.

Không có kế hoạch điều trị: Các chuyên gia y tế nói rằng không tuân thủ yêu cầu y khoa có thể nguy hiểm cho những người bị bệnh viêm ruột. Đây là một căn bệnh mãn tính và nếu không được chăm sóc chu đáo, bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, các loại thuốc được sử dụng để điều trị nếu không cần giám sát y tế đúng mức có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

Không gặp bác sĩ: Do tính chất mãn tính của bệnh này và thực tế rằng viêm ruột có thể ảnh hưởng đến từng bệnh nhân một cách khác nhau nên việc thăm khám thường xuyên là rất quan trọng cho việc điều trị căn bệnh này.

Bạn không theo dõi chế độ ăn uống: Bởi vì nhiều bệnh nhân của bệnh viêm ruột có thể bị thiếu máu hoặc thiếu chất dinh dưỡng do hấp thu chất dinh dưỡng kém. Nếu bạn không chắc chắn chế độ ăn uống nào là tốt nhất cho bạn, hãy hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng.

Một trong những đề xuất hàng đầu của các chuyên gia điều trị bệnh nhân bị bệnh viêm ruột là giữ một cuốn sổ ghi chép để theo dõi mọi thứ bạn ăn. Bằng cách này, bạn có thể cho biết loại thực phẩm nào có thể gây ra một đợt viêm ruột và tránh nó vào lần sau.

Bạn không tập thể dục thường xuyên: Cũng như bất kỳ bệnh mãn tính nào khác, tập thể dục đều đặn mang lại những lợi ích quan trọng . Một số nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của tập thể dục, đặc biệt cho những người có bệnh viêm ruột, hoạt động thể chất làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng liên quan đến bệnh viêm ruột và trực tiếp đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Không có đủ chất béo trong chế độ ăn uống của bạn: Thực phẩm giàu chất béo omega-3 là chất bổ sung cần thiết thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng bao gồm các loại thức ăn như cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt lanh và hạt chia...

Bạn đang uống quá nhiều caffein và quá ít nước: Bệnh viêm ruột thường đi kèm với các triệu chứng khó chịu của tiêu chảy, điều quan trọng là giữ cơ thể của bạn đủ nước. Các bác sĩ khuyên các bệnh nhân nên uống nhiều nước với liều lượng nhỏ, thường xuyên trong ngày và để hạn chế lượng caffeine vì nó có thể kích hoạt hoặc làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn.

Bạn không cắt bỏ sữa ra khỏi chế độ ăn uống: Trong chúng ta có rất nhiều người không có khả năng tiêu hoá lactose trong sữa. Ăn sữa có thể gây ra các triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, khó chịu ở vùng bụng hoặc gây ra tình trạng viêm ruột cấp./.

VOV.VN (Theo Reader's Digest)

Chia sẻ bài viết