Tiếng Việt | English

21/10/2016 - 19:12

AFF chính thức hủy giải Futsal Đông Nam Á 2016

Theo thông tin từ AFF, giải Futsal Đông Nam Á 2016 đã chính thức bị hủy bỏ do không tìm được nước chủ nhà thay thế Thái Lan.

Theo kế hoạch ban đầu, giải Futsal Đông Nam Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 8/11 tại Bangkok (Thái Lan). Tuy nhiên, sau khi Nhà Vua Thái Lan băng hà ngày 13/10, Thái Lan đã xin rút quyền đăng cai vì nước này sẽ không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong thời gian quốc tang.

Kế hoạch hoạt động và các phương án tập luyện của ĐT Futsal Việt Nam bị ảnh hưởng sau khi giải Đông Nam Á bị hủy. (Ảnh: Getty).

Ngay sau đó, AFF đã tìm kiếm nước chủ nhà mới cho giải đấu nhưng hai ứng viên sáng giá nhất là Indonesia và Singapore đều rút lui vào giờ chót vì không tìm được nhà tài trợ. Vì lẽ đó, AFF đã chính thức tuyên bố hủy giải đấu Futsal Đông Nam Á 2016.

Như vậy, kế hoạch hoạt động và các phương án tập luyện chuẩn bị cho giải của ĐT Futsal Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi quyết định hủy giải từ AFF.

Được biết trong hơn 3 tuần qua, ĐT Futsal Việt Nam đã tích cực tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Bảo Quân để hướng đến giải Futsal Đông Nam Á 2016.

Đây không phải là lần đầu tiên giải Futsal Đông Nam Á bị hủy bỏ. Trước đó vào năm 2011, AFF cũng hủy giải đấu dự kiến được tổ chức ở Indonesia do các nước tham dự không thống nhất được thời gian cụ thể diễn ra giải./.

Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết