Tiếng Việt | English

28/02/2016 - 13:21

Afghanistan: Đánh bom liều chết, 12 người thiệt mạng

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 8 người bị thương khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ một quả bom gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nhìn thấy nhiều người thiệt mạng. Ngay sau đó, xe cảnh sát và quân đội đã phong tỏa hiện trường.

Một nhân chứng kể lại: “Tôi đang đi qua cây cầu này thì nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Khi đến gần khu vực bị đánh bom, tôi thấy rất nhiều người bị chết và bị thương nằm dưới mặt đất”.

Binh sĩ Afghanistan có mặt tại hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh AP

Ngay sau vụ đánh bom, Taliban nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Theo tổ chức này, vụ tấn công đã làm 23 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng và làm bị thương 29 người khác.

Trước đó chỉ vài giờ cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết gần một khu chợ tại tỉnh Kunar, miền Đông Afghanistan, làm 11 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm đứng đằng sau vụ đánh bom liều chết này.

Các vụ việc diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây, lực lượng phiến quân Taliban đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu chính phủ và nước ngoài tại Afghanistan.

Giới quan sát cho rằng Taliban đẩy mạnh hoạt động tấn công nhằm mở rộng các khu vực chiếm giữ, qua đó giành được nhiều nhượng bộ hơn trong các cuộc đàm phán với Chính phủ Afghanistan./.

Vũ Anh Tuấn/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết