Tiếng Việt | English

29/09/2020 - 19:47

Afghanistan: Xe ôtô vướng phải mìn bên đường, 15 người thiệt mạng

Cảnh sát cho biết một chiếc xe chở 17 người trên đường đi đến một nhà thờ ở khu vực lân cận huyện Kujran đã phát nổ khi va phải một quả mìn gài ven đường.

Hiện trường một vụ nổ. (Nguồn: businessworld)

Hiện trường một vụ nổ. (Nguồn: businessworld)

Ngày 29/9, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian thông báo ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ mìn ở tỉnh Daykundi, miền Trung nước này.

Trên mạng xã hội Twitter, quan chức này xác nhận: "Một quả mìn, do các phiến quân Taliban đặt ở quận Karjan thuộc tỉnh Daykundi, đã cướp đi sinh mạng của 15 người."

Cảnh sát cho biết một chiếc xe chở 17 người trên đường đi đến một nhà thờ ở khu vực lân cận huyện Kujran thuộc khu vực miền núi cách thủ đô Kabul 290km về phía Tây đã phát nổ khi va phải một quả mìn gài ven đường. 

Taliban vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Các phiến quân tại Afghanistan thường sử dụng thiết bị nổ tự chế gài bên đường nhằm tấn công lực lượng an ninh, nhưng các vụ nổ cũng gây thương vong cho dân thường.

Theo số liệu của phái bộ Liên hợp quốc tại đây, hơn 800 dân thường đã thiệt mạng và hơn 2.330 người bị thương trong các vụ nổ thiết bị tự chế tại Afghanistan trong năm 2019./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết