Tiếng Việt | English

25/12/2018 - 23:50

AFP công bố danh sách 10 điểm nhấn thể thao thế giới năm 2018

Bầu không khí hòa hảo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 hồi tháng Hai vừa qua cũng nằm trong danh sách 10 điểm nhấn thể thao thế giới năm 2018 của AFP.

Các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tại lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Ngày 25/12, hãng thông tấn AFP của Pháp đã công bố danh sách 10 điểm nhấn thể thao thế giới năm 2018. 

Đáng chú ý, bầu không khí hòa hảo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 hồi tháng Hai vừa qua cũng nằm trong danh sách này.

AFP nhận định quan hệ liên Triều sau một thời gian đóng băng đã được cải thiện nhân việc Triều Tiên cử đoàn vận động viên, cổ động viên, cùng đoàn quan chức cấp cao tham dự Olympic PyeongChang do Hàn Quốc đăng cai. 

Cũng theo AFP, đứng đầu danh sách 10 điểm nhấn thể thao thế giới năm 2018 là sự kiện đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 4-2, đây cũng là kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một trận chung kết trong suốt 52 năm lịch sử của giải đấu. 

Vị trí thứ hai trong danh sách là chiến thắng của cuarơ Welshman Geraint Thomas tại giải đua xe đạp Tour de France. Tay đua Thomas đã đánh bại cả cựu vô địch bốn lần giải đấu Chris Froome trong chặng đua Champs-Elysees để giành lấy danh hiệu này.

Sự kiện đáng chú ý tiếp theo là việc huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Jose Mourinho bị câu lạc bộ Manchester United sa thải sau chuỗi kết quả nghèo nàn của đội bóng chủ sân Old Trafford. Đây là lần thứ ba ông bị buộc phải rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng sau khi dẫn dắt câu lạc bộ Chelsea và Real Madrid.

Cơn tức giận của tay vợt kỳ cựu Mỹ Serena William đối với phán quyết của trọng tài Carlos Ramos trong trận chung kết Mỹ mở rộng vào tháng Chín vừa qua cũng là sự kiện nổi bật. Việc liên tục mất bình tĩnh và phản ứng trước trọng tài đã khiến cô phải trả giá và nhanh chóng thất bại trước tay vợt trẻ người Nhật Bản Naomi Osaka.

Vị trí tiếp theo trong danh sách các sự kiện thể thao nổi bật năm 2018 là việc câu lạc bộ Real Madrid của Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1. 

Một sự kiện khác cũng nằm trong danh sách là việc tay đua người Anh Lewis Hamilton vô địch giải đua xe Công thức 1 năm 2018, chức vô địch thứ năm trong sự nghiệp. 

Ngoài ra, vụ bê bối gian lận trong môn thi đấu bóng chày tại Australia, việc Ireland lần đầu tiên đánh bại đương kim vô địch bóng bầu dục thế giới New Zealand ngay trên sân nhà sau hơn 100 năm chờ đợi cũng nằm trong số những sự kiện thể thao nổi bật năm nay. 

Xếp cuối danh sách là việc vận động viên Séc Ester Ledecka làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đoạt huy chương vàng ở hai nội dung thi đấu khác nhau (trượt tuyết nội dung Super-G và trượt ván tuyết vượt chướng ngại vật song song) trong cùng một kỳ Olympic mùa Đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết