Tiếng Việt | English

04/07/2018 - 18:10

Agribank cho vay 5.108 tỉ đồng phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã dành 50.000 tỉ đồng cho gói tín dụng ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp sạch, đặc biệt ưu tiên các dự án nông nghiệp công nghệ cao. 

Hiện, đã có nhiều đơn vị sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động nhờ nguồn vốn cho nông nghiệp sạch của Agribank như: cánh đồng mẫu lớn (Cần Thơ); mô hình chăn nuôi (Bắc Ninh, Lào Cai, Hà Nam, Đồng Nai…); đầu tư máy móc thiết bị cho nông nghiệp (Tiền Giang, Long An); mô hình nuôi tôm giống (Kiên Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận); trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGap (Bình Thuận)… 

Tính đến nay, tổng dư nợ của Agribank cho vay lĩnh vực này đạt 5.108 tỉ đồng với 3.096 khách hàng trong đó có 80 khách hàng doanh nghiệp với dư nợ 4.433 tỷ đồng. Bên cạnh việc được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi, khách hàng vay vốn chương trình này được miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank và giảm 50% mức phí chuyển tiền ngoài hệ thống.

Gói vay hỗ trợ nông nghiệp sạch của Agribank được được áp dụng kể từ ngày 1/11/2016 với quy mô tài trợ vốn cho chương trình không hạn chế, dành tối thiểu 50.000 tỉ đồng để triển khai cho vay với lãi suất cho vay giảm từ 0,5-1,5%.

Đối tượng khách hàng vay vốn là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chủ trang trại tham gia các khâu trong chuỗi sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, quy mô lớn. Đặc biệt, Agribank ưu tiên xem xét cấp tín dụng ngắn hạn không có tài sản bảo đảm đối với các khách hàng tốt, khách hàng truyền thống của Agribank.

Ngoài cho vay nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, Agribank hiện đi đầu triển khai 7 chính sách tín dụng và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, đã đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng đầu tư nông nghiệp, nông thôn thúc đẩy thị trường hàng hóa nông nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp. 

Hiện tại, Agribank đang nỗ lực cải tiến quy trình, phương pháp cho vay, tiết giảm chi phí để có lãi suất thấp hỗ trợ và mở rộng đầu tư tín dụng cho “tam nông” thông qua đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như về hạn mức vay vốn, kỳ hạn trả nợ, tài sản thế chấp… Đồng thời, đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng, nhất là khách hàng khu vực nông thôn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết