Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 21:10

Ai Cập: 60 binh sỹ và cảnh sát thiệt mạng trong các vụ tấn công

Báo Rạng đông của Ai Cập đưa tin có ít nhất 64 binh sỹ và cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ tấn công có sử dụng hàng chục loạt đạn cối.

Các nguồn tin chính thức của Ai Cập cho biết hàng chục binh sỹ và cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ tấn công vũ trang đồng loạt xảy ra ngày 1/7 tại khu vực phía bắc bán đảo Sinai, tiếp giáp dải Gaza.

Theo một số nguồn tin khu vực, khoảng 250 tay súng vũ trang nặng với nhiều loại vũ khí, đã đồng loạt mở các cuộc tấn công vào ít nhất 15 đồn bốt, trạm kiểm soát an ninh ở bắc Sinai.


Ảnh minh họa/EPA

Báo Rạng đông của Ai Cập đưa tin có ít nhất 64 binh sỹ và cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ tấn công có sử dụng hàng chục loạt đạn cối. Trước đó, các nguồn tin an ninh và quân đội Ai Cập lần lượt xác nhận có 22 binh sỹ, sau đó là 30 binh sỹ cùng cảnh sát đã thiệt mạng. Số người bị thương được nhận định lên đến con số hàng trăm. Các vị trí bị tấn công tập trung chủ yếu ở thành phố Sheikh Zoweid và thành phố Rafah trên đường biên giới nối với Gaza.
Truyền hình tiếng A rập Aljazeera dẫn một số nguồn tin nói rằng, những kẻ tấn công đã chiếm giữ một số xe tăng, xe thiết giáp cùng một lượng lớn vũ khí, đạn dược của lực lượng quân đội. Ngay sau khi các cuộc tấn công xảy ra, quân đội Ai Cập đã triển khai máy bay chiến đấu F-16 cùng trực thăng quân sự tới khu vực.

Cho đến trưa nay (theo giờ địa phương), người ta vẫn nghe thấy một số tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực thành phố Rafah, trong khi các máy bay chiến đấu của quân đội Ai Cập không ngừng quần đảo trên bầu trời thành phố Sheikh Zoweid.

Loạt vụ tấn công vũ trang tại bắc Sinai hôm nay được coi là vụ tấn công có tổ chức và quy mô lớn nhất nhằm vào lực lượng quân đội và an ninh Ai Cập trong nhiều năm qua và xảy ra chỉ hai ngày sau vụ tấn công khủng bố sát hại Trưởng công tố Ai Cập Hisham Barakat tại thủ đô Cairo./.

Bá Thi/VOV - Cairo

Chia sẻ bài viết