Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 10:18

Ai Cập tuyên án tử hình 11 đối tượng trong một mạng lưới khủng bố

 

Cảnh sát Ai Cập gác sau một vụ tấn công ngày 26/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tòa án hình sự tỉnh Giza của Ai Cập ngày 09/9 đã tuyên án tử hình đối với 11 thành viên của một mạng lưới khủng bố hoạt động tại khu vực này.

Tất cả các bị cáo trên bị buộc tội sát hại hai nhân viên cảnh sát, đánh cắp vũ khí, sản xuất thiết bị nổ, là thành viên của một tổ chức bất hợp pháp và tấn công vào các quyền tự do cá nhân.

Theo quy định, các bản án tử hình của tòa sẽ được chuyển tới Đại giáo chủ để xin ý kiến trước khi bản án chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, ý kiến này không mang tính bắt buộc theo luật hình sự của Ai Cập. Dự kiến, bản án cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 22/10 tới.

Vụ án này xảy ra sau khi các lực lượng cảnh sát Ai Cập giải tán hai cuộc biểu tình ngồi quy mô lớn ủng hộ cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ vào ngày 14/8/2013. Những người biểu tình đã tức giận xông vào đập phá các đồn cảnh sát và đốt cháy một số nhà thờ Công giáo.

Kể từ sau cuộc đảo chính lật đổ cựu Tổng thống Ai Cập Morsi - thành viên của phong trào Anh em Hồi giáo (MB), vào tháng 7/2013, hàng trăm người ủng hộ tổ chức này đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác đã bị bỏ tù sau khi chính quyền Cairo gia tăng hoạt động trấn áp MB.

MB bị liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố và bị cấm hoạt động tại Ai Cập, trong khi một loạt thủ lĩnh của tổ chức này, bao gồm lãnh đạo tinh thần tối cao Mohamed Badie, đều bị bắt giữ, bỏ trốn ra nước ngoài hoặc bị kết án vì các tội danh khác nhau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết