Tiếng Việt | English

26/05/2019 - 07:47

Ai Cập và UAE thu hút được sự chú ý của các quỹ đầu tư quốc tế

Các quỹ đầu tư tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) có kế hoạch tăng mạnh đầu tư vào Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong vòng 3 tháng tới.

Một góc đảo Al Maryah ở Abu Dhabi, UAE. (Nguồn: Reuters)

Một góc đảo Al Maryah ở Abu Dhabi, UAE. (Nguồn: Reuters)

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn kết quả khảo sát mới công bố của hãng tin Reuters cho biết các quỹ đầu tư tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) có kế hoạch tăng mạnh đầu tư vào Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong 3 tháng tới.

Cụ thể, 6 trên 11 nhà quản lý quỹ đầu tư tại khu vực MENA khẳng định họ sẽ tăng cường đầu tư tại Ai Cập.

Giám đốc quản lý đầu tư tại Al Mal Capital, Vrajesh Bhandari đánh giá Ai Cập là một trong những thị trường có nhịp độ tăng trưởng cao nhất tại MENA, đồng thời thực sự là một hình mẫu tăng trưởng đáng chú ý trong khu vực.

Nhằm thúc đẩy niềm tin của giới đầu tư, Ai Cập hiện đang triển khai các cải cách kinh tế, một trong những yêu cầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để nhận được gói cho vay tài chính trị giá tổng cộng 12 tỷ USD mà hai bên ký kết hồi tháng 11/2016.

Những cải cách này bao gồm áp dụng thuế giá trị gia tăng mới, cắt giảm trợ giá nhiên liệu và phá giá đồng nội tệ.

Giới phân tích dự đoán, kinh tế xứ sở Kim tự tháp có thể tăng trưởng 5,5% trong tài khóa 2018-2019 này.

Trong khi đó, UAE cũng là thị trường được các quỹ đầu tư rất quan tâm và sẽ tăng cường đầu tư trong thời gian tới.

Người đứng cầu hãng quản lý tài sản Amwal LLC, Talal Samhouri nhận định các thị trường đang và sẽ tiếp tục trong tình trạng biến động trong những tuần tới, bắt nguồn từ những căng thẳng địa chính trị đang leo thang tại khu vực.

Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là cơ hội để tận dụng sự biến động về giá nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại một số thị trường tiềm năng.

Bên cạnh Ai Cập và UAE, các nhà đầu tư cũng “để mắt” tới thị trường Kuwait, trong khi phần lớn quyết định sẽ giữ nguyên mức đầu tư tại Qatar, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết