Tiếng Việt | English

20/07/2018 - 10:26

Alisson Becker: Liều thuốc chữa bệnh cho Liverpool?

Alisson Becker có thể là liều thuốc quý để Liverpool chữa tận gốc căn bệnh mang tên “người gác đền” đã tồn tại hơn nữa thập kỷ qua.

Nỗi đau mang tên Loris Karius

Phút 51 trong trận chung kết Champions League 2017/2018, thủ thành Loris Karius ôm gọn bóng từ đường tấn công không tốt của Real. Nhưng, sau đó thủ môn người Đức đã ném bóng vào chân Benzema biếu không cho Real một bàn thắng.

Đến phút 83, Bale tung cú sút từ cự ly khoảng 35 mét, bóng đi căng, không thực sự hiểm hóc. Tuy nhiên, Loris Karius lại đấm bóng thiếu quyết đoán giúp “Kền kền trắng” có bàn thắng thứ 3.

Loris Karius mắc 2 sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu với Real (Ảnh: Getty Images)

Là chốt chặn cuối cùng của toàn đội, có nhiệm vụ cứu thua, sửa chữa lỗi lầm cho tuyến trên, khi đối mặt với cầu thủ của đối phương, nhưng Loris Karius lại không hoàn thành nhiệm vụ. Đã vậy, anh lại còn mắc sai lầm, không chỉ một mà còn những 2 lần trong một trận đấu khiến Liverpool thua tức tưởi 1-3 trước Real.

Thất bại trong trận chung kết, HLV Jurgen Klopp tiếp tục với biệt danh vua về nhì, nhưng ông không trách cứ gì Loris Karius. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức hiểu rằng, nếu muốn bước lên đỉnh vinh quang, chinh phục mọi danh hiệu, Liverpool phải có một “người gác đền” chất lượng. Đó là lý do tại sao Liverpool chấp nhận chi 67 triệu Bảng để mua thủ môn Alisson Becker.

Liều thuốc chữa bệnh cho Liverpool?

 Sai lầm của Loris Karius chỉ là số ít trong những lỗi mà các thủ môn của Liverpool mắc phải trong nửa thập kỷ qua. Từ Roy Hodgson, Kenny Dalglish và Brendan Rodgers đều bất lực trong việc giải bài toán thủ môn của “lữ đoàn đỏ”.

Thực tế, từ sau khi thủ môn Pepe Reina xuống phong độ, chia tay Anfield mùa giải 2013/2014 đến Napoli thì những thủ môn sau đó của Liverpool Brad Jones, Danny Ward, Ádám Bogdan, Simon Mignolet và Loris Karius đều không đáp ứng được về mặt chuyên môn.

Simon Mignolet, Loris Karius có khoảng thời gian thi đấu rất xuất sắc. Nhưng, ở những thời điểm quan trọng, thời khắc quyết định mà Liverpool không được phép mắc sai lầm thì hai thủ môn này lại liên tục “đẻ trứng” trong khung gỗ khiến “Lữ đoàn đỏ” ngậm đắng.

Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng vì Alisson Becker (Ảnh: GOAL)

Một đội bóng mạnh, muốn giành được những danh hiệu cao quý, họ phải có một thủ môn đẳng cấp. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, Man City chi gần 35 triệu Bảng để mua Ederson. Kết quả, thủ môn người Brazil tỏa sáng rực rỡ giúp "thiếu gia" thành Manchester vô địch Premier League một cách thuyết phục.

Với trường hợp của Liverpool, họ bị chỉ trích nhiều vì chi tới 67 triệu Bảng để mua Alisson Becker. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì Alisson Becker thể hiện trong màu áo AS Roma, mọi người sẽ phải thay đổi suy nghĩ.

Ở mùa giải 2017/2018, Alisson Becker ra sân 37/38 trận tại Serie A, giúp AS Roma cán đích ở vị trí thứ 3. Với 28 bàn thua/38 trận, Alisson Becker biến AS Roma trở thành đội bóng có hàng thủ xuất sắc thứ 2 Serie A - sau Juventus.

Tại sân chơi Champions League, dù Alisson Becker bị chính Liverpool chọc thủng lưới tới 6 bàn tại bán kết, nhưng trước đó thủ môn người Brazil đã chơi xuất sắc giúp đội bóng Italia vượt qua Shakhtar, đặc biệt là Barca để lọt vào top 4 CLB mạnh nhất châu lục.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil - Ederson xuất sắc ở Man City là thế, nhưng anh vẫn phải dự bị cho Alisson Becker. Dù Brazil dừng bước ở tứ kết VCK World Cup 2018, nhưng cá nhân Alisson Becker đã có màn trình diễn không tồi.

Liverpool chi 67 triệu Bảng mua Alisson Becker không phải vì họ học theo công thức chiến thắng của Man City, cũng không phải để ra oai. Đó là ban lãnh đạo “Lữ đoàn đỏ” và HLV Jurgen Klopp đang mua một liều thuốc để chữa bệnh của mình. Mà đã là thuốc thì không có chuyện đắt hay rẻ mà quan trọng có chữa được bệnh hay không.

Thời điểm này, chưa thể khẳng định Alisson Becker sẽ tỏa sáng, chữa tận gốc căn bệnh “người gác đền” cho Liverpool. Nhưng ít ra với sự có mặt của Alisson Becker tại Anfield, nó cũng mang tới hy vọng cho cổ động viên đội bóng này ở mùa giải 2018/2019./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích