Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 11:29

Ấm áp mùa Giáng sinh

Giáng sinh sắp đến. Tiếng chuông ngân, ánh đèn rực rỡ làm mọi người nôn nao. Các em nhỏ thì chờ đón món quà ý nghĩa từ ông già Noel. Giáng sinh để lại nhiều kỷ niệm. Đó không chỉ là kỷ niệm về một tuổi thơ êm đềm mà còn là những ký ức, những việc làm mang lại bao điều tốt đẹp trong những ngày cuối năm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông già Noel của trẻ thơ

Mùa Giáng sinh lại đến, năm nào cũng thế, tôi lại nôn nao chờ đón những điều thú vị. Tôi nhớ, khi còn là học sinh tiểu học, đêm Noel, tôi được cha mẹ chở đi nhà thờ. Tôi thích thú với những hang đá và ánh đèn nhấp nháy. Sau khi được chơi đùa thỏa thích, về đến nhà, tôi nhận được quà từ ông già Noel. Khỏi phải nói là tôi vui mừng biết chừng nào! Đó là một chú gấu bông xinh xắn, từ đó, gấu bông trở thành người bạn thân thiết của tôi. Giờ đây, tôi không còn nhận được quà của ông già Noel và biết rằng ông chỉ có trong thế giới tưởng tượng của trẻ thơ nhưng cứ đến Noel, lòng tôi lại nôn nao chờ đón giây phút an lành.

Thy Dung

Điều tốt đẹp trong ngày Noel

Bao giờ tôi cũng mong muốn làm một điều gì đó tốt đẹp trong ngày Noel. Và tôi đã thực hiện được điều ấy. Năm đầu tiên, tôi cùng với anh chị đoàn viên khu phố tặng quà cho những bạn học sinh nghèo trong ngày Noel. Khi đến nhà của các bạn, tôi thật sự xúc động vì không nghĩ có những người bạn đồng trang lứa với mình lại có hoàn cảnh khó khăn đến thế. Dù không đủ đầy về vật chất nhưng các bạn ấy rất nghị lực. Có bạn vừa đi học, vừa mưu sinh nhưng luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Món quà chúng tôi tặng không đáng là bao nhưng tôi nghĩ nó sẽ làm lòng các bạn ấm hơn, hạnh phúc hơn trong những ngày Giáng sinh. Năm nay, chúng tôi cũng lên kế hoạch để tiếp tục thực hiện những điều tốt đẹp. Và tôi nghĩ, trong không khí lành lạnh của những ngày cuối năm, việc làm của chúng tôi càng thêm ý nghĩa.

Mai Trâm

Món quà bất ngờ

Tôi có kỷ niệm đáng nhớ trong ngày Noel năm tôi học lớp ba. Lúc ấy, tôi là đứa rất nghịch, khiến cha mẹ phiền lòng. Ngày Noel đến, những bạn trong xóm khoe với nhau về những món quà ông già Noel tặng. Lúc đó tôi chợt nhận ra, mình không có món quà nào hết. Mang thắc mắc đó hỏi mẹ, mẹ tôi liền trả lời: “Ông già Noel chỉ tặng quà cho những trẻ em ngoan mà thôi. Bi không ngoan thì ông già Noel không tặng quà đâu”. Câu nói của mẹ khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Đêm Giáng sinh, tôi thật buồn và cứ nghĩ đến ông già Noel. Sáng ra, điều đầu tiên tôi làm đó là nhìn ra phía cửa sổ xem có món quà nào không. Và tôi không tin vào mắt mình, một gói quà màu đỏ thật đẹp đang ở đó! Tôi hớn hở chạy đến mở món quà ra xem. Thì ra đó là món quà của ông già Noel tặng tôi, một chú Doraemon thật đẹp. Và trong đó, có cả một bức thư. Trong thư, ông khuyên tôi nên ngoan ngoãn vâng lời mẹ, không được nghịch phá nữa. Những dòng chữ của ông già Noel khiến tôi xúc động vô cùng. Và cũng từ hôm đó, tôi đã nghe lời ông. Đúng như lời ông hứa, mỗi năm tôi đều nhận quà của ông./.

Đức Bình

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết