Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 04:08

Ấm áp ngày hội ngộ cựu học sinh Tân Trụ

Liên tục 15 năm qua, Hội Cựu học sinh (CHS) Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức những buổi họp mặt, giao lưu đầy ý nghĩa. Buổi họp mặt truyền thống lần thứ 15 (niên học 2017-2018) này nhằm tri ân các thầy, cô giáo cũ, đồng thời là dịp để bạn bè các khóa học có dịp gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm của một thời cắp sách.

Thể hiện lòng tri ân

Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11), hơn 500 CHS Trường Trung học Tân Trụ (nay là THCS thị trấn Tân Trụ) thật phấn khởi như được sống lại những kỷ niệm của tuổi học trò.

Chia sẻ cảm xúc nhân ngày gặp lại thầy cô và những lứa học trò đã qua, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tân Trụ - Trần Hữu Phước cho biết: "Tất cả trong tôi vẫn tinh khôi và vẹn nguyên như những ngày đầu. Vẫn là nơi này, sân trường này, cảm xúc một lần nữa lại ùa về. Chỉ buồn là sau nhiều năm trở lại, một số thầy, cô đã không còn nữa".


Hội Cựu học sinh Tân Trụ tặng quà cho các thầy cô.

Bước chân vòng quanh sân trường, đi bộ dọc theo những dãy hành lang năm nào, bất chợt thấy có điều gì nghèn nghẹn trong lòng, có nhiều thầy cô đã đi xa không bao giờ trở lại, có cả những bạn bè cũng không còn ở lại với chúng tôi... Đó là cảm xúc khi trở về mái trường xưa, anh Nguyễn Văn Truyền - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tịnh, một CHS của trường tâm sự như thế!

Tại buổi họp mặt, các giáo viên, CHS ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và điểm qua các hoạt động của Ban Liên lạc CHS Tân Trụ trong 15 năm qua.

Năm nay, Ban Liên lạc CHS Tân Trụ vận động các CHS, mạnh thường quân tặng quà cho nguyên ban giám hiệu, giáo viên về hưu và giáo viên đang công tác của Trường THCS thị trấn Tân Trụ nhằm thể hiện lòng tri ân đến các thầy cô. Thành công của buổi họp mặt chính là hạnh phúc của những thầy cô và bao lứa học trò sau bao năm xa cách. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt của hơn 500 con người khi có dịp gặp nhau trong ngày đầy ý nghĩa này.

Sau nhiều năm, học sinh của trường có rất nhiều người thành đạt, nhiều người nghỉ hưu nhưng vẫn về tham dự đông đủ. Tất cả tạo nên không khí cuộc hội ngộ đầm ấm, hạnh phúc và xúc động.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Thuận, một CHS của trường chia sẻ: "Trong cuộc sống, dù chúng ta bôn ba hay bận rộn với việc mưu sinh thì tình cảm thầy trò luôn thiêng liêng và cao quý. Đó chính là điểm tựa, nền tảng để chúng ta bước vào đời. Đó cũng là động lực để các bạn CHS luôn tụ tập về đông đủ trong ngày họp mặt".

"Hơn một tháng lên kế hoạch, mời từng thầy cô và chuẩn bị từng chi tiết nhỏ, nhiều lúc tưởng chừng không kịp để tổ chức đúng vào ngày Chủ nhật (19-11) trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng may mắn các CHS Tân Trụ đều ủng hộ, cùng chung tay để buổi họp mặt thành công như thế! Đây là lần thứ 15 Hội CHS Tân Trụ tổ chức thành công ngoài mong đợi" - Phó ban Liên lạc Hội CHS Tân Trụ - Lê Văn Nhân cho biết..

Điểm tựa của học sinh nghèo

Trong năm qua, Ban Liên lạc Hội CHS Tân Trụ trao tặng 7 triệu đồng và 700 quyển tập cho học sinh giỏi ở 3 trường: Mẫu giáo, Tiểu học, THCS thị trấn Tân Trụ. Chính sự động viên, giúp đỡ kịp thời của Hội CHS góp phần giúp các em học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn.


Tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Trong chuỗi hoạt động tri ân Ngày Nhà giáo, Ban Liên lạc CHS Tân Trụ còn vận động tặng 12 chiếc xe đạp (mỗi chiếc 1,5 triệu đồng), 24 suất học bổng (mỗi suất 500.000 - 1.000.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 50 phần quà cho các thầy cô giáo, 3.000 quyển tập cho học sinh của trường và một số trường lân cận.

Buổi họp mặt Hội CHS Tân Trụ khép lại với nhiều cảm xúc, mọi người cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp khi cùng học chung dưới mái trường thân yêu. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các CHS với nhà trường, thể hiện rõ nét truyền thống "Tôn sư trọng đạo"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết