Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 09:53

Ấm áp nghĩa tình

Với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà; những ngày qua, các cấp, các ngành, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà tết gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn góp phần bảo đảm nhà nhà đều có tết.

San sẻ mùa xuân

Theo Đoàn cán bộ tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần làm Trưởng đoàn, đến thăm, tặng quà cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) và 150 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng) ở xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, chúng tôi mới thấy rõ niềm vui của người nghèo khi được nhận quà tết. Mặc dù buổi trao quà bắt đầu lúc 8 giờ nhưng chưa đến 7 giờ sáng, người dân có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành

Ông Trần Văn Cần ân cần thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời khẳng định, giá trị những phần quà tết tuy nhỏ nhưng chính là tình cảm, sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội dành cho gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp xuân về. Qua đó, hy vọng, hộ nghèo cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Còn tại thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, buổi trao quà tết cho 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng được diễn ra trong không khí đầm ấm và thân tình. Em Lưu Cẩm Vân (ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh) vui vẻ nói: “Ba mẹ em chủ yếu đi làm thuê, thu nhập không ổn định. Vì vậy, phần quà này đối với gia đình em rất có ý nghĩa trong dịp tết!”.

Để ngày tết thêm vui

Sống xa quê 8 năm nhưng có đến 4 cái tết, gia đình chị Trần Thị Dung (quê tỉnh Kiên Giang - công nhân Công ty Giày ChingLuh) đón tết xa quê. Tuy vậy, tết vẫn ấm áp, nghĩa tình do gia đình chị luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công ty, nhất là sự sẻ chia yêu thương của chủ nhà trọ Duy Quý (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).

Chị Dung tâm sự: “Dù xa quê nhưng nơi đây chẳng khác nào ở quê hương của tôi. Ngày tết, chủ nhà trọ tặng mỗi phòng 10kg gạo, lì xì 100.000 đồng; Công đoàn công ty tặng 1 phần quà trị giá 200.000 đồng. Ngoài ra, những gia đình không về quê ăn tết còn được chủ nhà trọ tổ chức bữa cơm tất niên rất ấm cúng. Do vậy, chúng tôi cũng cảm nhận được một cái tết khá trọn vẹn”.

Chủ nhà trọ Duy Quý - Nguyễn Văn Lớn cho biết: “Nhà trọ Duy Quý duy trì việc tặng quà tết và tổ chức bữa cơm tất niên cho công nhân khu nhà trọ được 4 cái tết. Thông qua việc làm này, chúng tôi muốn sẻ chia một phần khó khăn với những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết, đồng thời tạo tình đoàn kết giữa chủ nhà trọ với các công nhân khu nhà trọ”.

Chị Trần Thị Dung chuẩn bị đón tết cùng khu nhà trọ

Chị Trần Thị Dung chuẩn bị đón tết cùng khu nhà trọ

Với chủ đề “Xuân sẻ chia” nhằm góp phần cho nhà nhà, người người vui xuân, đón tết, Huyện đoàn Cần Giuộc tổ chức rất nhiều hoạt động: Thăm, tặng quà tết gia đình chính sách, dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng neo đơn, tổ chức gói bánh tét tặng người nghèo, xây nhà tình bạn cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... Theo Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Văn Phú: “Chăm lo tết cho người nghèo trở thành thông lệ của Huyện đoàn nhiều năm qua, không chỉ giúp người nghèo an tâm đón tết mà còn góp phần giáo dục tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện xây dựng phong trào Đoàn ở cơ sở ngày càng phát triển”.

Những ngày giáp tết, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao những phần quà tết cùng nhiều sự yêu thương của các cấp, các ngành, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, góp phần cho ngày tết thêm vui, nụ cười thêm rạng rỡ./.

Cầm trên tay phần quà tết, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Hướng (ngụ ấp 1, xã Hiệp Thạnh) tâm sự: “Gia đình tôi vừa là gia đình chính sách, vừa là hộ nghèo của xã, vì vậy, tết năm nào, tôi cũng nhận được nhiều phần quà của mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, tôi rất ấm lòng!”.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết