Tiếng Việt | English

15/02/2016 - 16:22

Ấm áp những Mái ấm công đoàn

Chương trình Mái ấm công đoàn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, được LĐLĐ các huyện, thị, thành phố thực hiện có hiệu quả. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong việc chung tay giúp đỡ về nhà ở cho công đoàn viên, viên chức, công nhân lao động (VCCNLĐ) nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cán bộ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức đến thăm gia đình anh Trần Bảo Hưng

Việc thực hiện chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn góp phần giúp VCCNLĐ khó khăn về nhà ở được an cư lạc nghiệp. Anh Huỳnh Văn Xoạn, công đoàn viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng cho biết:“Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ này đã biến ước mơ có được căn nhà kiên cố của gia đình tôi thành hiện thực. Từ đó, gia đình tôi có cuộc sống ngày càng ổn định, có điều kiện chăm lo tốt cho 2 con. Đây còn là động lực để tôi tích cực lao động, yên tâm công tác”.

Bến Lức là một trong những huyện làm tốt công tác vận động quỹ Tấm lòng vàng. Trong năm, LĐLĐ huyện vận động được trên 375 triệu đồng, xây dựng 8 Mái ấm công đoàn cho VCCNLĐ gặp khó khăn về nhà ở. Anh Trần Bảo Hưng, ở ấp Phước Tú, xã Thanh Phú, công đoàn viên Cty TNHH Giầy Ching Luh nhận được Mái ấm công đoàn, chia sẻ: Vợ chồng tôi đều làm công nhân, nuôi con nhỏ và mẹ già đã 65 tuổi. 10 năm qua, gia đình tôi sống trong căn nhà đã xuống cấp. Được công đoàn hỗ trợ 35 triệu đồng, anh em phụ ngày công lao động, giúp gia đình tôi xây dựng được căn nhà cấp 4 kiên cố. Ngôi nhà chính là động lực giúp vợ chồng tôi yên tâm lao động”.

Năm 2015, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh vận động Quỹ Tấm lòng vàng trên 3,6 tỉ đồng, xây dựng được 74 Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn quỹ hỗ trợ 35 triệu đồng. Trong đó, có 22 căn nhà do LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Đức Hòa, Bến Lức, Đức Huệ vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ.

Năm 2016, LĐLĐ các cấp sẽ tích cực hơn nữa trong việc chăm lo đời sống, việc làm cho VCCNLĐ; tăng cường làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của VCCNLĐ. Công đoàn các cấp phấn đấu xây dựng ít nhất 50 căn nhà Mái ấm công đoàn (hỗ trợ 40 triệu đồng/căn)./.

Quang Nguyên
 

 

Chia sẻ bài viết