Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 10:55

Ấm áp tình người giữa mùa dịch

Trước những thông tin về dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và ngày càng phức tạp, cả nước đều quan tâm theo dõi từng giờ, từng ngày tình hình diễn biến của dịch bệnh, trong đó có nhiều thông tin, hình ảnh về những tấm lòng, hành động đẹp của cộng đồng nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chưa bao giờ tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” được phát huy mãnh liệt hơn lúc này. Hàng triệu người từ khắp mọi miền đất nước, từ mọi thành phần, lứa tuổi và cả kiều bào nước ngoài, bằng tình cảm và tấm lòng của mình cùng chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Một số người bỏ tiền túi "giải cứu" dưa hấu, thanh long cho nông dân. Một số doanh nghiệp sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, may khẩu trang tặng miễn phí. Các nhóm thiện nguyện tặng khẩu trang y tế miễn phí các y, bác sĩ, chiến sĩ công an, quân nhân đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các bệnh viện và khu vực cách ly. Những nhân viên tham gia phòng, chống dịch phải làm việc hết sức để bảo đảm sức khỏe cho người dân. Nhiều chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà để chia sẻ gánh nặng với người dân,... Tất cả là những hành động đẹp, ấm áp tình người trong mùa dịch bệnh. 

Sự chung tay, san sẻ đầy nghĩa tình vừa kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, vừa chia sẻ khó khăn với người dân để an tâm, có thêm niềm tin, động lực vượt qua cơn đại dịch này./.

Hải Lan

 

Chia sẻ bài viết