Tiếng Việt | English

19/06/2019 - 10:00

Ấm áp tình quân - dân

Nhận được tin một số hộ dân ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An bị sạt lở nhà, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An, lực lượng công an, quân sự đóng quân trên địa bàn tích cực giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Những việc làm thấm đượm tình quân - dân của cán bộ, chiến sĩ một lần nữa khẳng định mối quan hệ “quân với dân như cá với nước”.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Long An, lực lượng công an, quân sự giúp dân di dời đồ đạc về nơi an toàn

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Long An, lực lượng công an, quân sự giúp dân di dời đồ đạc về nơi an toàn
Trung úy Nguyễn Công Việt - Trợ lý Ban Vận động quần chúng BĐBP Long An, tâm sự: “Nhận lệnh cấp trên giao hỗ trợ người dân khu vực bị sạt lở tại ấp Rạch Chanh, chúng tôi không ngại vất vả, mệt nhọc mà thực hiện bằng sự nhiệt tình để giúp đỡ người dân”.

Sống trong khu vực bị sạt lở, gia đình ông Nguyễn Thanh Bình và nhiều hộ dân khác ở ấp Rạch Chanh phập phồng lo lắng bởi những vết rạn nứt, xói lở ngày một lớn, nhà ở có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, trong khi tài sản vẫn chưa kịp di dời, người già, trẻ em phải sơ tán tạm đến những nhà lân cận. Trước nghĩa cử cao đẹp của những người lính Cụ Hồ, ông Bình xúc động nói: “Sau khi nhận được số tiền hỗ trợ của tỉnh và TP.Tân An, người dân sống trong khu vực sạt lở mua cừ tràm, gốc dừa về đóng cọc, đổ bêtông chống sạt lở nhưng tình trạng này vẫn xảy ra. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của lực lượng biên phòng, công an, quân sự và ban, ngành, đoàn thể địa phương giúp chúng tôi di dời đến nơi an toàn”. 

Nhìn cán bộ, chiến sĩ BĐBP, công an, quân sự tất bật khuân vác, vận chuyển đồ đạc giúp dân, bà Trần Thị Thau bộc bạch: “Chúng tôi cảm ơn BĐBP, công an, quân sự nhiều lắm! Nhờ sự giúp đỡ của các anh mà chúng tôi cảm thấy an tâm hơn”.

Bí thư Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn - Mai Thanh Trúc cho biết: “Ngoài 4 hộ gia đình có nhà bị sạt lở ngày 27-5 vừa qua, đợt này, có thêm 3 gia đình khác cũng bị ảnh hưởng bởi sạt lở. Số hộ nằm trong khu vực sạt lở này thuộc diện lao động nghèo, vì thế, trước mắt, cấp ủy, chính quyền địa phương di dời người và tài sản về nơi an toàn, từng bước sẽ có sự hỗ trợ”.

Bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Long An, lực lượng công an, quân sự trên địa bàn thành phố giúp dân bằng cả lòng nhiệt tình. Vì vậy, dù còn nhiều lo lắng nhưng trong lòng những người dân nơi đây, hình ảnh những người lính Cụ Hồ và lực lượng công an mãi đẹp. Những việc làm giúp dân ấy thật đáng trân trọng! Tình cảm quân - dân thật ấm áp vô cùng./.

Hùng Hoàng

Chia sẻ bài viết