Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 17:14

Ấm lòng bánh mì từ thiện

Những ngày gần đây tủ bánh mì từ thiện “mỗi người – một ổ” do các bạn trẻ ở Câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm TP.Tân An thực hiện đã làm xúc động nhiều tấm lòng.

Nhiều người đến nhận bánh mì đã rưng rưng nước mắt xúc động trước việc làm đầy tình người của các bạn trẻ. Có bà cụ bảo: “Bà xin được một ổ bánh hôm qua nhưng không ăn mà đem về cho hai đứa cháu nội. Một ổ chia làm đôi, chúng nó nói bánh mì chan sữa ở đâu mà ngon vậy…”.


Tủ bánh mì sẽ hoạt động lâu dài

Anh Phạm Hoài Phong - Chủ nhiệm Câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm TP. Tân An cho biết: “Gần đây trong một lần ra cửa hàng mua bánh mì tôi gặp một bà lão đứng nhìn vào tủ bánh nhưng bà không có tiền mua; thấy vậy tôi mua một ổ bánh mì chả lụa tặng bà, bà cảm ơn và nói “ước gì sáng nào bà cũng có bành mì ăn”, từ câu nói của bà cụ tôi đã thực hiện tủ bánh mì từ thiện”.

Ngay khi tủ bánh mì từ thiện được khai trương, nhiều người đã tìm đến ủng hộ. Bạn Nguyễn Minh Hải (18 tuổi) nhân viên bán hoa cảnh gần đó cũng tranh thủ ra phát bánh mì cho người nghèo. Hải chia sẻ: “Được trực tiếp giúp đỡ những người khó khăn em rất vui”. Cũng theo Hải, hôm khai trương tủ bánh mì, có mấy cô, chú đi xe lăn đến nhưng chỉ đứng nhìn chứ không lại lấy vì ngại. Sợ các cô, chú bỏ đi, chúng em đã lấy bánh mì đến trao tận tay.

Theo anh Phạm Hoài Phong, tủ bánh mì từ thiện sẽ tiếp tục hoạt động lâu dài. Mỗi ngày, Câu lạc bộ sẽ cố gắng duy trì 100 ổ bánh mì kẹp sữa phát cho người nghèo. Tuy nhiên, để có nguồn kinh phí cho tủ bánh mì hoạt động lâu dài, anh và các thành viên trong câu lạc bộ Thiện Tâm sẽ vận động bạn bè, các mạnh thường quân ủng hộ. Tủ bánh mì sẽ tiếp tục hoạt động đến 30 tết là tạm nghỉ. Đến ngày mùng 6 sẽ tiếp tục hoạt động trở lại.

Bí thư Thành đoàn TP.Tân An – Lê Văn Nhâm cho biết: “Câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm đi vào hoạt động được hơn hai năm và do Thành đoàn quản lý. Từ khi hoạt động đến nay, Câu lạc bộ đã tích cực vận động giúp đỡ người nghèo”.


Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Cho e hỏi tủ bánh đặt ở đường nào vậy các anh chị?

    Huỳnh Kim Ngân - Cách đây 8 năm