Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:57

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Bếp ăn từ thiện tại chùa Hư Không (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đêm đêm nhóm lên ngọn lửa từ tình yêu thương và chia sẻ để đem đến những bữa ăn miễn phí cho người bệnh.

Chuẩn bị bữa cơm miễn phí hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Gần 10 năm nay, cứ 1 giờ sáng là anh Trịnh Khắc Phi Thoàng lại nhóm lên các bếp lửa để 2 giờ sáng, các chị em vào, chuẩn bị nấu gần 200 phần cháo hay cơm từ thiện.

Hơn 4 giờ sáng, thức ăn nấu xong được các anh, chị chuyển đến Bệnh viện Thủ Thừa phát miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều tình nguyện viên vừa đóng góp tiền, vừa tham gia nấu bếp, lại vận động các nhà hảo tâm. Chị Lê Thị Quít, hội viên Hội Cựu giáo chức thị trấn Thủ Thừa cho biết: “Hằng tháng, sau khi lãnh lương hưu, nhiều hội viên tự nguyện đóng góp vào bếp ăn từ thiện. Ngày nào cũng vậy, tờ mờ sáng, chị em hối hả đến chuẩn bị để kịp phục vụ bữa ăn sáng cho bệnh nhân”.

Mỗi tuần, bếp phục vụ 3 bữa cháo và 1 bữa cơm chay. Thầy Thích Thiện Trí, trụ trì chùa Hư Không tạo điều kiện về cơ sở vật chất và vận động Phật tử đóng góp cho bếp ăn. Hội Cựu giáo chức thị trấn Thủ Thừa thường xuyên kêu gọi hội viên tham gia duy trì và phát triển bếp ăn./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết