Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 17:49

Ấm tình đồng đội

Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Long An vận động, đóng góp xây tặng nhiều ngôi nhà cho các đối tượng chính sách neo đơn, hộ nghèo, quân nhân có hoàn cảnh có khăn.

Không ruộng đất canh tác, là hộ nghèo của địa phương, cuộc sống gia đình ông Lê Văn Mạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, gặp nhiều khó khăn. Ông ước mơ có một căn nhà nhỏ kín đáo để che mưa, che nắng. Nhờ đồng đội cũ (hoạt động chung trong Tiểu đoàn 504), trong đó có Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính ủy Quân khu 7, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Long An, chính quyền địa phương hỗ trợ 100 triệu đồng, ông xây dựng ngôi nhà mới (tổng kinh phí 120 triệu đồng). Thế là, ước mơ thành hiện thực, gia đình ông không còn lo sợ mỗi khi trời mưa gió.

Nhận căn nhà mới từ tấm lòng của đồng đội, nhiều người mừng rơi nước mắt vì được an cư, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. 8 năm sau ngày được đơn vị xây tặng nhà đồng đội, cuộc sống gia đình Trung tá Lê Thanh Hùng - Trợ lý Pháo binh Ban Pháo binh, Bộ Chỉ huy Quân sự Long An, dần ổn định. Anh Hùng chia sẻ: Căn nhà mà đồng đội hỗ trợ xây tặng là niềm vui, động lực để gia đình tôi từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chúng tôi luôn khắc sâu tình cảm đồng chí, đồng đội dành cho mình.

Từ năm 2012 đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh đã đóng góp, vận động, giúp ngày công xây dựng 107 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương tặng các đối tượng chính sách neo đơn, hộ nghèo, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những “Ngôi nhà 100 đồng” do đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh xây tặng. Việc làm này không những động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, chia sẻ khó khăn với người nghèo mà còn tạo được niềm tin, sự ủng hộ của chính quyền địa phương và nhân dân đối với quân đội. Đó cũng là sự chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới của lực lượng vũ trang tỉnh.

Không chỉ là nhiệm vụ chính trị, những căn nhà do lực lượng vũ trang tỉnh vận động, đóng góp xây tặng còn thể hiện truyền thống, đạo lý Uống nước nhớ nguồn, là một trong những nền tảng để xây dựng lực lượng vũ trang trong tình hình mới, góp phần ổn định chính trị, phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn đóng quân./.

V.Anh

Chia sẻ bài viết