Tiếng Việt | English

26/01/2017 - 22:15

Ấm tình quân – dân

Cứ mỗi độ xuân về, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An lại đến đón tết tại Đồn Biên phòng Bến Phố. Qua đây, tạo không khí ấm áp, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên tuyến biên giới.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Điền A - Võ Thị Cẩm Tú cho biết, 10 năm nay, cứ vào 28 tết, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp Đoàn xã gói bánh tét tặng cán bộ, chiến sĩ biên phòng đóng trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo không khí ấm áp, gắn kết mật thiết giữa quân và dân.


Chiến sĩ gói bánh tét với đoàn viên, thanh niên, phụ nữ xã Hưng Điền A

Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bến Phố tất bật với việc cắt tỉa cây cảnh, trang hoàng bàn thờ Bác, bày mâm ngũ quả,… chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc. “Lần đầu tiên ăn tết xa nhà cũng hơi buồn, nhưng bù lại bên cạnh em còn có nhiều đồng chí, đồng đội và người dân địa phương nên cũng thấy lòng bớt trống trải” - chiến sĩ Đoàn Công Thức chia sẻ.


Giao lưu văn nghệ tạo không khí vui tươi, ấm áp trong những ngày tết

4 năm công tác tại đồn cũng là 4 mùa xuân anh Nguyễn Tiến Đức chưa được đón tết cùng gia đình. Anh Đức chia sẻ: “Dù không được đón tết bên gia đình nhưng tôi rất tự hào khi cùng với đồng đội hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng mà Tổ quốc và nhân dân giao phó. Bảo vệ chủ quyền biên cương cho nhân dân đón tết trong yên bình là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.”.

Theo Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bến Phố, hiểu được tâm lý của các chiến sĩ trẻ lần đầu tiên ăn tết xa nhà, đồn luôn quan tâm, động viên tinh thần và chuẩn bị đầy đủ vật chất để cho anh em ăn tết vui vẻ. Đặc biệt, đơn vị còn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi ấm áp trong những ngày tết. Tuy vậy, đơn vị cũng luôn nhắc nhở người lính vui xuân nhưng không được quên nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia.


Chăm sóc hoa kiểng chuẩn bị đón tết

Một mùa xuân nữa lại về, vậy là thêm một năm cán bộ, chiến sĩ công tác nơi đây phải đón tết xa nhà. Đối với các anh, đón tết ở đơn vị mang cảm giác khá đặc biệt, bởi không chỉ được sống trong sự đùm bọc của tình đồng chí, đồng đội, mà còn nhận được nhiều tình cảm của người dân khu vực biên giới. Những lời động viên chân tình, vài chục đòn bánh tét, con gà hay quả trứng của người dân biên giới trao tặng phần nào làm ấm lòng chiến sĩ, thể hiện tình cảm “quân- dân như cá với nước” mỗi khi xuân về, tết đến./.

Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết