Tiếng Việt | English

09/06/2019 - 16:51

Amazon muốn robot giao hàng được đối xử như người đi bộ

Amazon mong muốn các robot giao hàng mới của hãng sẽ được đối xử như người đi bộ khi chúng thực hiện các chuyến giao hàng trên đường phố.

Những robot giao hàng như Scout không phải lúc nào cũng được người dùng chào đón trên đường phố. Ảnh: Amazon

Những robot giao hàng như Scout không phải lúc nào cũng được người dùng chào đón trên đường phố. Ảnh: Amazon 

Theo Business Insdider, Amazon đã hé lộ về Scout, loại robot giao hàng chuyên dụng có 6 chân vào đầu năm nay và đã thử nghiệm tại hạt Snohomish ở bang Washington, nằm ngay phía bắc trụ sở Seattle của Amazon. Các khách hàng đã đặt hàng trên Amazon trong khu vực thử nghiệm này có đủ điều kiện để Scout đến thẳng trước cửa nhà họ. Tuy nhiên ở các khu vực khác đã dấy lên những lo ngại cho Amazon.

Sean Scott, phó chủ tịch của đội ngũ sáng tạo ra Scout hy vọng rằng các tài xế sẽ đối xử với những robot này giống như với người đi bộ khi thấy chúng trên đường. Điều này đồng nghĩa chúng sẽ có quyền ưu tiên. Mặc dù các robot thường được thiết kế để di chuyển trên vỉa hè đô thị, nhưng đôi khi chúng phải đi trên lòng đường nếu có tắc nghẽn trên vỉa hè. Trong những trường hợp này robot sẽ đi trên khu vực dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên không phải ai cũng đối xử tử tế với robot. Starship Technologies, công ty có hệ thống robot giao thực phẩm cho biết một số người đã đá robot của họ. Kích thước robot của Starship Technologies cũng tương đồng với Scout của Amazon.

Amazon hiện chưa xác nhận thời điểm và các khu vực sẽ triển khai dịch vụ độc đáo này./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết