Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 06:29

Ấn Độ: 10 người tử vong do virus hiếm gặp

Một loại virus hiếm gặp truyền bệnh từ loài dơi ăn quả đã khiến 10 người tại Ấn Độ tử vong.

Một quan chức y tế ở bang Kerala của Ấn Độ cho biết, các trường hợp tử vong được xác nhận là do virus Nipah gây ra. Hiện hơn 90 người bị cách ly do dịch bệnh của loại virus này.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều người lo ngại về sự gia tăng dịch bệnh trên. Thông báo cho biết, 12 trong số 18 người được xét nghiệm đã có kết quả dương tính với virus Nipah, trong đó, 10 người đã tử vong và những người còn lại hiện đang được điều trị. Hiện nhà chức trách Ấn Độ đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Virus Nipah xuất hiện ở Ấn Độ, nhiều trường hợp tử vong (Ảnh minh họa: KT)

Tiến sỹ Aneesh, thuộc Phòng y tế cộng động, Đại học y tế  Thiruvananthapuram cho biết: "Một điều rất đáng ngại rằng, đây là một căn bệnh vô cùng đáng sợ. Khi bị nhiễm virus Nipah, tỉ lệ tử vong có thể lên tới 70%”.

Triệu chứng nhiễm virus Nipah giống như triệu chứng cảm cúm và thường dẫn đến viêm não và hôn mê. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dơi ăn quả được xác định là loài truyền bệnh chính và hiện chưa có vaccine cho loại virus này.

Virus được phát hiện lần đầu tiên tại Malaysia năm 1998, sau đó lan sang Singapore, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Ở thời điểm đó, các nhà nghiên cứu cho rằng lợn là loài truyền bệnh.  Đến năm 2001, tại Ấn Độ bắt đầu xuất hiện virus Nipah và bùng phát lần hai năm 2007, khiến 50 người thiệt mạng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết