Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 10:07

Ấn Độ nâng cảnh báo an ninh dọc biên giới với Pakistan

Ấn Ðộ đã nâng cảnh báo an ninh tại khu vực biên giới với Pakistan sau vụ tấn công vào một trạm cảnh sát ở bang Punjap, miền Bắc nước này.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh, ông đã ra lệnh tăng cường an ninh tại khu vực biên giới với Pakistan. Một số bang của Ấn Độ cũng được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao.

Cảnh sát Ấn Độ thu giữ một khẩu súng và nhiều viên đạn sau vụ tấn công nhằm vào một đồn cảnh sát ở bang Punjap (Ảnh AP)

Trước đó sáng 27/7, ít nhất 4 tay súng đã tấn công một bến xe bus và một đồn cảnh sát ở bang Punjap. Đọ súng đã diễn ra sau đó giữa lực lượng cảnh sát vũ trang Ấn Ðộ với các tay súng khủng bố và sau hơn 10 giờ, các tay súng đã bị đẩy lùi. Chính quyền Ấn Độ đã gọi đây là “một cuộc tấn công khủng bố rất nghiêm trọng”.

Dự kiến, ngày 28/7, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Singh sẽ thông báo về vụ việc này trước Quốc hội. Cùng ngày, lực lượng an ninh Ấn Độ đã phát hiện 5 quả bom tại khu vực đường ray gần đó, khiến mọi dịch vụ đường sắt phải hủy bỏ.

Chính quyền Ấn Độ cho rằng, các tay súng tại Pakistan đã tiến hành các vụ tấn công đẫm máu trên lãnh thổ Ấn Độ. Theo ông Singh, nước này sẽ sớm đưa ra báo cáo về sự thâm nhập của các tay súng Pakistan, cũng như những mối nguy cơ xuyên biên giới tại khu vực này.

Chính phủ Pakistan trong một tuyên bố đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời gửi lời chia buồn tới Chính phủ và người dân Ấn Độ.

Ấn Độ và Pakistan đã trải qua 3 cuộc chiến tranh kể từ khi giành độc lập năm 1947. Năm 2004, Ấn Độ và Pakistan đã nhất trí khởi động các cuộc đàm phán nhằm xây dựng hòa bình tại khu vực.

Tuy nhiên, tiến trình này đã bị ngừng trệ sau vụ tấn công khủng bố tại Mumbai (Ấn Độ) hồi năm 2008, làm 160 người thiệt mạng. Chính phủ Ấn Độ khi đó cho rằng, thủ phạm là những tay súng tại Pakistan./.

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin
Theo PressTV
 

Chia sẻ bài viết