Tiếng Việt | English

14/12/2016 - 01:45

Ăn gì trong mùa đông để da đẹp, dáng xinh?

Vào mùa đông, để giữ gìn vẻ đẹp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bạn nên lưu ý một số loại thực phẩm dưới đây.

 

Ăn uống lành mạnh và tập thể dục là bí quyết tăng cường sức khỏe và bảo vệ vẻ đẹp

1. Cam

Đây là một loại trái cây phổ biến trong mùa đông, chúng chứa nhiều vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp kéo dài tuổi thọ của làn da mịn. Bên cạnh đó, lượng kali có trong cam còn giúp tế bào da ngăn chặn những tạc hại của tia UV của ánh nắng mặt trời.

Cam là loại trái cây phổ biến trong mùa đông

2. Cà rốt

Cà rốt mang theo trong nó một lượng lớn các beta-carotene sau khi được cơ thể hấp thu sẽ chuyển hóa thành vitamin A bảo vệ sức khỏe cho phổi và khắc phục hiện tượng da bị tổn thương.

Bởi vậy, ăn cà rốt sẽ tăng cường vẻ đẹp hồng hào cho tế bào da và ngăn ngừa hiện tương khô, bong tróc trong mùa đông.

Ăn cà rốt giúp tăng cường sức khỏe và đẹp da

3. Củ cải đường

Thành phần quan trọng có trong củ cải đường chính là phytochemical hoạt động với vai trò là một chất chống oxy hóa cao. Chúng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và vì thế giúp làn da kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, củ cải đường còn chứa một số chất quan trọng khác như vitamin C, beta-carotene, canxi, sắt và magie… hỗ trợ cho quá trình hoạt động tích cực của hệ tiêu hóa.

Củ cải đường

4. Trứng

Trong quả trứng, lòng đỏ chứa đến 90% canxi và sắt và lòng trắng chứa gần một nửa số protein giúp tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch cho cơ thể chống chọi với giá rét.

Không những thế, với các thành phần dinh dưỡng tich cực của trứng còn giúp cơ thể ngăn chặn sự hoạt động của các gốc tự do giúp kéo dài tuổi thọ của làn da và mái tóc.

Món ăn từ trứng tăng cường protein

5. Gừng

Gừng có tác dụng làm giảm các gốc tự do và tăng cướng sự hoạt động của mạch máu giúp sức khỏe được tăng cường.

Đồng thời, gừng cũng là một loại nguyên liệu có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa bảo vệ vòng eo thon gọn.

Cách sử dụng cũng hết sức đơn giản, mỗi buổi sáng khi uống trà, bạn chỉ cần thái vài lát gừng mỏng cho vào tách trà và nhấm nháp.

Uống trà gừng mỗi sáng

6. Nghệ

Cùng với gừng thì nghệ cũng đáng được quan tâm trong mùa đông bởi các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, các chất có trong củ nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do giúp bảo vệ vẻ đẹp và sức khỏe cho cơ thể.

Cách sử dụng hiệu quả trong mùa đông là đun nóng một cốc sữa rồi thêm ½ thìa bột nghệ khuấy đều rồi thưởng thức khi sữa ấm.


Bột nghệ giúp tế bào da khắc phục sự hư tổn

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hoạt lành mạnh được biết đến trong số những thực phẩm giúp bảo vệ cho sức khỏe và vẻ đẹp của thân hình.

Tác dụng nổi bật của hạnh nhân chính là sự hoạt động của các chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do.

Bên cạnh đó, các thành phần như protein, magie, chất xơ, vitamin B, canxi, phốt pho, kẽm, sắt sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và vì thế chúng bảo vệ trọng lượng cho cơ thể.

Có 2 cách để sử dụng hạnh nhân hiệu quả trong mùa đông đó là có thể làm thành món ăn hoặc chà xát lên cơ thể trước khi tắm.

8. Quả lựu

Các chất phải kể đến đó là polyphenol, taninin, flavonoid và anthocyanins… hoạt động giữ vai trò là các chất chống oxy hóa mạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C cao có thể giúp tế bào da thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

9. Súp lơ

Loại thực phẩm này rất giàu vitamin C, chất xơ, beta-carotene, folate và kali. Những chất này đều làn những thành phần cần thiết giúp tăng cường sức khỏe và bỏ vệ cho vẻ đẹp của làn da và mái tóc như kích thích sự sản xuất collagen, bảo vệ biểu bì tóc…

10. Quả bơ

Vào mùa đông, quả bơ cũng là loại trái cây phổ biến. Chúng chứa một lượng khá lớn các vitamin C, A và E cùng với axti folic, magie và kali cùng với các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh.

Khi hấp thu các thành phần này, cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh, hệ miễn dịch được tăng cường.

Đặc biệt, các thành phần có trong quả bơ còn giúp cơ thể không tích tụ chất béo hỗ trợ hiệu quả cho những người giảm cân. Chúng tăng cường độ ẩm cho cơ thể giúp ngăn ngừa hiện tượng da khô và bong tróc trong mùa đông./.

Vietnamnet.vn (Theo Dân Việt)

Chia sẻ bài viết