Tiếng Việt | English

25/05/2020 - 14:57

An Giang – Long An: Nghiệt ngã sau loạt sút luân lưu

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Long An không thể bảo toàn kết quả và cuối cùng phải chia tay Cúp Quốc gia 2020 sau loạt sút luân lưu nghiệt ngã.

Sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19, chiều 24/5, đội bóng Long An chính thức có trận đấu gặp An Giang trong khuôn khổ Cúp Quốc gia năm 2020. Đây cũng là cặp đấu cân tài nhất khi cả 2 đội đều đang thi đấu tại giải hạng Nhất.

Các cầu thủ được kiểm tra thân nhiệt trước trận đấu

Ngay trong những phút đầu, đội bóng Long An chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tạo yếu tố bất ngờ. Phút thứ 2, tiền vệ Đoàn Hải Quân tạt bóng vào trung lộ để tiền đạo Đinh Văn Hùng băng lên dứt điểm. Nhưng cú sút của Đinh Văn Hùng lại đạp chân đồng đội đi ra ngoài.

Phút 13, đội bóng Long An tiếp tục có cơ hội nhưng tiền đạo Trần Hoài Nam băng lên hơi chậm không kịp đón đường chuyền của Nguyễn Văn Nhuần.

Đội bóng Long An kiểm soát tốt thế trận trong hiệp 1

Sau hơn 20 phút để đội khách nắm thế chủ động, đội chủ nhà An Giang có câu trả lời. Từ pha phá bóng hụt của trung vệ Văn Thịnh, tiền đạo Hà Kiên Cường chớp thời cơ dẫn bóng thẳng vào vòng 16 mét 50. Rất may, trung vệ Long An kịp sửa sai cho đồng đội khi phá bóng kịp thời trước khi để tiền đạo An Giang tung ra pha dứt điểm.

Đến phút 23, trong một pha tấn công mẫu mực, Phan Tấn Tài thoát xuống rất nhanh buộc thủ môn Nguyễn Mạnh Cường phạm lỗi trong vòng cấm, đội bóng Long An được hưởng quả phạt 11 mét. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Trần Hoài Nam dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An.

Đồng đội chia vui cùng tiền đạo Hoài Nam sau bàn thắng mở tỷ số

Nhận bàn thua, đội chủ nhà An Giang dồn sức tấn công, liên tiếp những pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đội Long An. Phút 32, trong tình huống không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Hoàng Việt phán đoán sai điểm rơi, bắt bóng không dính tạo điều kiện thuận lợi để cầu thủ Võ Đình Lâm dứt điểm vào lưới trống quân bình tỷ số 1 - 1. Đây cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, trời đổ mưa lớn, mặt sân ướt sũng khiến lối chơi của 2 đội gặp nhiều khó khăn. Trong những phút đầu hiệp 2, đội bóng Long An vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn khi tạo được một số tình huống nguy hiểm.

Trời mưa lớn trong hiệp 2 ảnh hưởng tới lối chơi của 2 đội

Về phía đội bóng An Giang, đội chủ nhà rất quyết tâm giành chiến thắng khi thay đến 3 vị trí trên hàng tấn công. Phút 60, Vũ Mạnh Duy tạt bóng thuận lợi vào vòng cấm để tiền đạo Hà Kiên Cường đánh đầu hiểm hóc. Tình huống này, thủ môn Hoàng Việt chơi xuất sắc cứu thua cho đội bóng Long An.

Đúng 10 phút sau, cầu thủ Võ Văn Công đi bóng khéo léo bên phía cánh trái trước khi chuyền bóng vào vòng cấm để tiền đạo mới vào sân thay người Lương Thanh Sang tung cú dứt điểm. Mặc dù bóng không đi quá mạnh nhưng do trời mưa, sân trơn khiến thủ môn Hoàng Việt không thể cản phá. Đội bóng An Giang vượt lên dẫn trước 2-1.

An Giang ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước

Lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà An Giang không tồn tại được lâu. Chỉ 2 phút sau, từ tình huống đá phạt góc của Đoàn Hải Quân, tiền đạo Đinh Văn Hùng bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ cho đội bóng Long An .

Cuối trận, đội bóng Long An có đường phản công sắc nét. Tiền đạo Đinh Văn Hùng băng xuống vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi tung cú sút, Văn Hùng bị cầu thủ An Giang đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu không cho đội bóng Long An được hưởng quả phạt đền.

Hòa nhau trong 2 hiệp chính, 2 đội bóng buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định trận đấu. Trong 7 loạt sút luân lưu, đội bóng An Giang xuất sắc hơn khi có 6 lần thành công trong khi đó, đội bóng Long An có 2 cầu thủ không thực hiện thành công. Giành chiến thắng 6 - 5 trong loạt sút luân lưu, đội bóng An Giang tiếp tục góp mặt tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết