Tiếng Việt | English

13/01/2018 - 11:54

An Lục Long đón nhận danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới

Sáng 13/01/2018, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh.

An Lục Long là xã nông nghiệp thuộc vùng thượng huyện Châu Thành. Trước khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, An Lục Long còn nhiều khó khăn; thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 29 triệu đồng/người/năm. 

Qua 4 năm phấn đấu, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể hệ thống chính trị và người dân trong xã, An Lục Long hoàn thành các tiêu chí, xây dựng thành công xã văn hóa - nông thôn mới. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nhân dân trong xã đồng thuận, tích cực tham gia hiến đất, đóng góp tiền xây dựng nông thôn mới. Trong hơn 185 tỉ đồng kinh phí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới tại An Lục Long có 77 tỉ đồng do người dân đóng góp.

An Lục Long là xã thứ 9 tại Châu Thành đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Đến nay, 100% tuyến đường trục xã, ấp, trục chính nội đồng tại An Lục Long được bê tông hóa, nhựa hóa, bảo đảm đi lại cho người dân. 100% hộ dân có điện, nước hợp vệ sinh sử dụng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 48 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. 

100% tuyến đường trục xã, ấp, trục chính nội đồng tại An Lục Long được bê tông hóa, nhựa hóa

 

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần biểu dương những nỗ lực của chính quyền và người dân trong xã, đồng thời yêu cầu An Lục Long tiếp tục phấn đấu nâng chất các tiêu chí nhằm bảo đảm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần biểu dương những nỗ lực của chính quyền và người dân An Lục Long

Cũng tại buổi lễ, các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã được nhận khen thưởng. Từ những kết quả đã đạt, toàn hệ thống chính trị và người dân An Lục Long tiếp tục quyết tâm nâng chất tiêu chí xã văn hóa - nông thôn mới trong thời gian tới./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết