Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 23:25

An Lục Long hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Toàn xã có gần 1.300ha cây thanh long, trong đó có 1.200ha đang cho trái, năng suất bình quân 20 tấn/ha/vụ. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 44 triệu đồng/năm.

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn - Phan Văn Liêm làm Trưởng đoàn đến thẩm định kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM tại xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Cầu 30/4 đưa vào sử dụng trên tuyến đường trục xã cầu Vuông – cầu Đôi đã tạo điều kiện thuận tiện trong vận chuyển và giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Toàn xã có gần 1.300ha cây thanh long, trong đó có 1.200ha đang cho trái, năng suất bình quân 20 tấn/ha/vụ. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 44 triệu đồng/năm. Xã có 16,3km đường trục xã được nhựa hóa, bêtông hóa; 22,3km đường trục ấp và 11,6km đường ngõ xóm được tráng bêtông, đạt 100%; có 34 tuyến kênh, rạch với chiều dài 42km được nạo vét thường xuyên, bảo đảm đủ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Xã có 1 trường THCS, 2 trường tiểu học và 1 trường mẫu giáo, trong đó có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, riêng trường mẫu giáo đang chờ quyết định công nhận đạt chuẩn. Trạm y tế, nước sạch nông thôn, điện trung thế,... được thi công phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống của người dân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, xã có nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng. An Lục Long hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Ban Chỉ đạo XDNTM tỉnh đánh giá cao kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Lục Long trong XDNTM. Trong đó, kết quả lớn nhất là chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng, góp phần nâng cao đời sống người dân. Công tác xã hội hóa xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn được nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân và người dân tích cực hưởng ứng, góp phần thay đổi diện mạo của xã. Đoàn ghi nhận những kết quả trên và trình Hội đồng xét duyệt của tỉnh xem xét, công nhận An Lục Long đạt chuẩn xã NTM năm 2017./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết