Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 10:08

An toàn giao thông nông thôn - còn nhiều nỗi lo!

 

 

Thời gian qua, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn ở các địa phương đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Thế nhưng, đi liền với sự phát triển của hệ thống đường nông thôn là sự gia tăng tai nạn giao thông.

Với suy nghĩ đây chỉ là đường nông thôn nên phần lớn người dân chưa quan tâm đến việc chấp hành luật giao thông. Phổ biến nhất là tình trạng không đội nón bảo hiểm khi đi môtô, xe điện.

Đường giao thông nông thôn tuy được mở rộng, nâng cấp nhưng nhiều ngõ ngách, đường ngang, đường nhánh, vật che khuất, thiếu hệ thống biển báo giao thông,... Trong khi đó, người tham gia giao thông chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu dẫn đến tai nạn.

Ngoài ra, ở những nơi có nhiều vườn cây ăn trái, vào mùa thu hoạch, các chủ vườn vận chuyển trái cây cồng kềnh bằng xe máy đang là nỗi lo của những ai đang cùng đi trên đường với họ. Với một lượng lớn trái cây được chất phía sau và kể cả trước mặt, lắm lúc che khuất cả tầm nhìn làm cho người điều khiển phương tiện nếu chạy với tốc độ cao rất khó xử lý những tình huống bất ngờ.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng liên quan, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông thông qua mạng lưới truyền thanh xã, ấp. Chú trọng tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh, nông dân,... nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông.

Lượng công an xã cần đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm luật giao thông hoặc không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông./.

Hoàng Danh

Chia sẻ bài viết