Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 18:23

An toàn giao thông trên những tuyến đường quê

Trẻ em chơitrên lộ - nguy cơxảy ra TNGTrất cao.(Ảnh chụp tạiđường liên ấpPhụng Thớt,xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh)

Vừa rồi, có dịp đi công tác ở các xã vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An chúng tôi rất mừng khi thấy những con đường giao thông liên ấp, liên xã được trải bêtông sạch sẽ, cầu qua kênh được xây dựng khang trang, người dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, cũng đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh nam, nữ thanh niên đi xe môtô không đội nón bảo hiểm và đáng sợ nhất là những thanh niên phóng xe với tốc độ rất nhanh bất kể nguy hiểm có thể xảy ra, gây nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

Theo quan sát của phóng viên, trên các tuyến đường liên ấp, liên xã, nhà dân ở sát lộ, trồng cây che khuất tầm nhìn và thường xuyên có người đi qua lộ. Đặc biệt, các em nhỏ có khi chơi đùa chạy ra lộ, nguy cơ TNGT rất cao. Trên các tuyến đường quê cũng không hề có biển báo giao thông hay biển cảnh báo nguy hiểm, vì vậy, TNGT là điều khó tránh khỏi. 

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần gắn biển báo giao thông tại các tuyến đường có chiều rộng trên 3m để hướng dẫn người tham gia giao thông. Người dân cần thường xuyên phát quang, tạo tầm nhìn thông thoáng, không được thả súc vật ra đường. Đặc biệt, người đi môtô, xe máy không được chạy quá tốc độ cho phép trên các tuyến đường liên ấp, liên xã./.

MINH ĐĂNG 

Chia sẻ bài viết