Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 11:06

An toàn thực phẩm sau tết - Vấn đề luôn được nhiều người quan tâm

An toàn thực phẩm (ATTP) sau tết đang là vấn đề được các bà nội trợ quan tâm hàng đầu. Hiện nay, do tình hình thực phẩm bẩn ngày càng phức tạp và tinh vi, những thực phẩm độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi gia đình nên trước, trong và sau tết, việc lựa chọn thực phẩm như thế nào để bảo đảm an toàn luôn là vấn đề được mọi người quan tâm.


Để bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng nên chọn mua ở những nơi có uy tín

Chị Nguyễn Thị Thanh Thuận, ở khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết: “Tôi thường q.uan tâm đến vấn đề ATTP, nhất là trong những ngày tết và sau tết. Với rau, củ, quả, thường ẩn chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nên người tiêu dùng cần ngâm rau, củ, quả trong nước sạch hoặc dùng nước vo gạo, nước muối pha loãng để ngâm rồi sau đó rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước. Khi chế biến thức ăn, nên dự tính lượng thức ăn vừa đủ dùng để không phải hâm lại thức ăn nhiều lần làm giảm chất lượng và không bảo đảm ATTP”.

Cùng quan điểm với chị Thuận, bà Trần Thị Tuyết Sương, ở khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa cho biết: “Hiện nay, vấn đề thực phẩm bẩn là nỗi lo ngại nhất của người dân. Nhiều thông tin về thực phẩm có chất cấm, xuất xứ không rõ ràng, không bảo đảm chất lượng khiến chúng tôi rất hoang mang, nhất là những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Mong rằng, các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP nhằm bảo vệ tốt sức khỏe người dân”.


 An toàn thực phẩm sau tết đang là vấn đề được các bà nội trợ quan tâm hàng đầu. Ảnh: Gia Hân

Sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội, nhu cầu sử dụng thực phẩm cũng tăng, do đó, nguy cơ mất ATTP cao. Nhằm bảo đảm ATTP sau tết, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm để bảo đảm an toàn cho người dân.

Để bảo đảm ATTP cho bản thân và gia đình, nhất là sau Tết Nguyên đán, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh - Phạm Văn Luân khuyến cáo người tiêu dùng cần nắm vững một số nguyên tắc: Ưu tiên chọn mua sản phẩm thực phẩm có bao gói, nhãn mác với thông tin rõ ràng về xuất xứ hàng hóa, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng,... nên chọn mua thực phẩm tại các địa điểm kinh doanh sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh, có uy tín về chất lượng, niêm yết giá theo quy định./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết