Tiếng Việt | English

30/04/2018 - 15:11

An toàn, tiện ích từ xe đưa, đón học sinh

Sau 2 năm thực hiện, mô hình xe đưa, đón học sinh tại Trường THCS Hậu Nghĩa, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh, góp phần bảo đảm an toàn cho học sinh.

Xe đưa, đón học sinh góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông

Xe đưa, đón học sinh góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông

Trường có hơn 500 em sử dụng xe đưa, đón học sinh. Mỗi ngày 4 lượt, trước cổng trường có 10 chiếc xe: 2 chiếc 45 chỗ, 2 chiếc 30 chỗ và 6 chiếc 16 chỗ ngồi, đưa đón học sinh ở các xã: Hòa Khánh Tây, Tân Phú, Đức Lập Hạ, ấp Sò Đo và thị trấn Hậu Nghĩa. Vé xe mỗi lượt từ 5.000-6.000 đồng, tùy vào quãng đường.

Trường phối hợp chủ xe và phụ huynh trong việc quản lý học sinh trên đường từ nhà đến trường và ngược lại. Hiệu trưởng Trường THCS Hậu Nghĩa - Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, cho biết: “Ban Giám hiệu trường nhận thấy đây là mô hình tiện ích nên tạo điều kiện về bãi đậu xe, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc”.

Hiện nay, phần lớn phụ huynh không có thời gian đưa đón con nên an tâm và tin tưởng khi sử dụng xe đưa đón học sinh. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh
cho biết: “Từ khi có xe đưa, đón học sinh, chúng tôi rất an tâm. Xe chạy đúng giờ, nếu có trường hợp học sinh trốn học thì chúng tôi cũng được nhà xe thông báo để giải quyết kịp thời”.

Xe đưa, đón học sinh còn góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng Trường THCS Hậu Nghĩa vào giờ cao điểm, bảo đảm an toàn giao thông cho các em. Hy vọng thời gian tới, mô hình này được nhân rộng./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết