Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 19:23

Anderson khó cản Nadal

Sáng 11/9 (giờ VN) sẽ diễn ra trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017 giữa hạt giống số 1 Rafael Nadal và hạt giống số 28 Kevin Anderson (Nam Phi).

 

Nadal (trái) vượt trội Anderson về mọi mặt. Ảnh: Reuters

Hạt giống số 1 và số 28 - đó thực sự là một trận chung kết không cân sức về mặt lý thuyết. Xét đến sự nghiệp hơn 10 năm của mình, tay vợt 31 tuổi Anderson cũng không thể nào sánh được với Nadal. Thành tích tốt nhất tại các giải Grand Slam của Anderson chỉ là lọt vào tứ kết Giải Mỹ mở rộng (2015) cùng 3 danh hiệu cá nhân.

Ngay cả chặng đường Anderson tiến vào chung kết cũng không mấy ấn tượng. Việc hai hạt giống hàng đầu Andy Murray, Novak Djokovic rút lui trước giải vì chấn thương cũng như hàng loạt tay vợt tên tuổi Alexander Zverev, Marin Cilic, Dominic Thiem, Grigor Dimitrov đột ngột thi đấu kém cỏi và bị loại sớm ở giải năm nay đã tạo cơ hội cho những người hạng thấp hơn như Anderson tiến xa.

Trên lý thuyết, Anderson với hạt giống thứ 28 sẽ phải gặp một đối thủ được đánh giá cao hơn mình ngay từ vòng 3. Nhưng rồi anh liên tục “thoát hiểm” ngoạn mục. Cụ thể, ở vòng 3, tưởng chừng anh phải gặp hạt giống số 4 Zverev nhưng rồi Zverev bất ngờ gục ngã trước Borna Coric. Sau đó, tay vợt hạng 61 thế giới người Croatia này đã dễ dàng gục ngã chóng vánh sau 3 ván trước Anderson.

Nadal (trái) vượt trội Anderson về mọi mặt. Ảnh: Reuters

Và điều tương tự tiếp tục xảy ra. Trong nhánh đấu của Anderson còn có Cilic, Tsonga, John Isner nhưng rồi tất cả đều bất ngờ bị các tay vợt kém tên tuổi hơn rất nhiều đánh bại. Phải đến vòng tứ kết, Anderson mới gặp được một hạt giống hơn mình là Sam Querrey (17), rồi ở bán kết là Pablo Busta (12). Kinh nghiệm ở đấu trường Grand Slam của những tay vợt này cũng chẳng hơn gì Anderson nên việc anh giành chiến thắng không quá bất ngờ.

Nhưng Nadal cũng gặp may mắn như Anderson. Đến tận bán kết tay vợt người Tây Ban Nha mới gặp phải một hạt giống là Del Potro. Nếu không phải vì sự xuất thần của Potro ở vòng tứ kết, Nadal đã phải chạm mặt “hung thần” Federer - người chắc chắn xuất sắc hơn anh trên mặt sân cứng. Việc toàn gặp những đối thủ yếu giúp Nadal tiết kiệm được nhiều sức lực hơn so với Potro - người đã thắng hạt giống số 11 (Bautista Agut), số 6 (Thiem) và số 3 (Federer) trước đó. Trong trận bán kết, lợi thế về mặt thể lực đã giúp Nadal ngược dòng đánh bại đối thủ 3-1 (4-6, 6-0, 6-3, 6-2).

Một khi Nadal vẫn còn duy trì được nguồn thể lực dồi dào, gần như không gì có thể cản bước anh. Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về tay vợt người Tây Ban Nha khi anh toàn thắng trong 4 lần chạm trán Anderson.

Vì vậy, quá khó cho Anderson trong việc ngăn cản Nadal./.

Potro tâm phục khẩu phục trước Nadal

Dù tuyên bố cảm thấy “giận dữ” sau trận thua trước Nadal ở bán kết nhưng Del Potro cũng ca ngợi Nadal hết lời.

Hãng tin AFP dẫn lời Potro: “Nadal đã chơi tốt hơn tôi rất nhiều. Anh ấy ngày càng cải thiện được cú trái tay và những quả giao bóng. Nadal thực sự là tay vợt số 1 thế giới hiện tại, anh ấy đang trên đường giành nhiều danh hiệu của năm”.

Potro cũng cho biết mình cảm thấy mệt mỏi sau hai trận đấu dai dẳng trước Dominic Thiem và Federer.

Theo H.Đ/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết