Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 05:14

Anh bắt giữ tin tặc tấn công hãng Deutsche Telekom của Đức

 

(Nguồn: sky.com)

Các quan chức Anh và Đức ngày 23/02 thông báo một công dân Anh đã bị bắt giữ tại sân bay Luton ở thủ đô London vì bị cáo buộc đã tiến hành vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào hãng Deutsche Telekom của Đức hồi năm ngoái, khiến khoảng 1 triệu hộ gia đình ở nước này không thể truy cập Internet trong nhiều giờ liền.

Cảnh sát liên bang và các công tố viên Đức xác nhận đối tượng 29 tuổi này đã bị các nhân viên an ninh Cơ quan tội phạm quốc gia Anh (NCA) bắt giữ hôm 22/2 theo yêu cầu của cảnh sát Đức, với cáo buộc "cố tình gây ra vụ sập mạng máy tính một cách đặc biệt nghiêm trọng."

Ngoài ra, cảnh sát Anh cho biết đối tượng này cũng đang bị truy nã vì phạm các tội danh khác tại Anh. Công tố viên Liên bang Đức cho biết hiện đang xem xét thủ tục để yêu cầu dẫn độ đối tượng này về nước xét xử. Nếu bị tuyên có tội, đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam tại Đức.

Vụ tấn công nhằm vào Deutsche Telekom hồi cuối tháng 11/2016 đã khiến khoảng 1 triệu trong tổng số 20 triệu khách hàng của nhà mạng lớn này không thể truy cập mạng Internet.

Ngoài ra, dịch vụ điện thoại cố định và các dịch vụ truyền hình của Deutsche Telekom cũng bị ngưng trệ.

Deutsche Telekom sau đó thông báo đây là một vụ tấn công của tin tặc nhằm vào router (bộ định tuyến) của các hộ gia đình. Tin tặc được cho là đã cố tình cài mã độc để ngăn người dùng kết nối mạng quốc tế do công ty này cung cấp.

Để xử lý vụ việc, Deutsche Telekom đã đề nghị khách hàng tắt máy khoảng 1 phút, sau đó cắm điện và khởi động lại thiết bị./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết