Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 11:07

Anh: Chi trả 'Hóa đơn Brexit' cần dựa trên luật pháp quốc tế

Anh tái khẳng định việc thực hiện trách nhiệm tài chính với EU, song cho rằng số tiền cụ thể mà London phải chi trả cần dựa trên luật pháp quốc tế cũng như các hiệp ước EU.

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Liên quan đến tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, ngày 19/11, chính phủ Anh khẳng định sẽ đưa ra một đề xuất về giải quyết trách nhiệm tài chính với EU trước thời điểm diễn ra hội nghị của khối này vào tháng 12 tới, đồng thời khẳng định việc đạt được một thỏa thuận cơ bản sẽ là điều có lợi cho tất cả các bên.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond tái khẳng định cam kết của London trong việc thực hiện trách nhiệm tài chính với EU song cho rằng số tiền cụ thể mà Anh phải chi trả cần dựa trên luật pháp quốc tế cũng như các hiệp ước EU.

Ông Hammond cũng tuyên bố chính phủ Anh sẽ nỗ lực đàm phán để giải quyết bất cứ những bất đồng liên quan tới vấn đề này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Anh cũng cho rằng vấn đề liên quan tới quá trình chuyển tiếp và tiến trình triển khai Brexit cần được quyết định một cách sớm nhất có thể đồng thời bày tỏ hy vọng vấn đề này có thể được giải quyết trong vài tháng tới, trong đó một thỏa thuận sơ bộ là điều hoàn toàn có lợi cho cả Anh và EU.

Liên quan tới vấn đề biên giới với Ireland, ông Hammond cũng nhấn mạnh nước Anh hoàn toàn muốn tránh việc thiết lập một "biên giới cứng" giữa 2 nước song khẳng định vấn đề trên chỉ có thể được giải quyết sau khi làm rõ mối quan hệ thương mại trong tương lai giữa Anh và EU./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết