Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 10:36

Anh chuyển văn bản ý tưởng thay thế điều khoản chốt chặn tới EC

Các tài liệu này là cơ sở của những tranh luận mới dự kiến diễn ra vào ngày 20/9 giữa trưởng đoàn đàm phán của EU và Quốc vụ khanh Vương quốc Anh về Brexit.

Người dân Anh. (Nguồn: Getty Images)
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 19/9, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã nhận được văn bản từ Vương quốc Anh về những giải pháp thay thế cho điều khoản “chốt chặn” nhằm tránh sự trở lại của một đường biên giới vật lý giữa Ireland và Bắc Ireland. 

Tuy nhiên, trước đó, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker, ngày 16/9, đã nhấn mạnh rằng, các đề xuất bằng văn bản cần phải được gửi tới đoàn đàm phán của ông Michel Barnier, nhưng chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson dường như quên đi điều này.

Mặc dù vậy, bà Mina Andreeva, phát ngôn viên của EC đã tuyên bố "cần phải xem xét chi tiết các đề xuất này."

Cũng theo bà Andreeva, các tài liệu này là cơ sở của những tranh luận mới dự kiến diễn ra vào ngày 20/9 giữa trưởng đoàn đàm phán của EU, Michel Barnier và Quốc vụ khanh Vương quốc Anh về Brexit, Stephen Barclay.

Bà Andreeva nhấn mạnh, các tranh luận này sẽ đề cập tới “một số thủ tục hải quan đối với các hàng hóa chế biến hoặc các quy định về thuốc trừ sâu.”

Phát ngôn viên của EC cũng thông báo, trước đó, ngày 18/9, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc điện đàm, Chủ tịch EU nhắc lại rằng EC quyết tâm tìm kiếm một giải pháp và rằng cuộc gặp ngày 16/9 vừa qua là một cuộc gặp “thân mật, tích cực và xây dựng”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết